ซึ้งน้ำใจ พิมรี่พาย ขอส่งหนุ่มพิการให้เรียนจนจบปริญญาเอก

บอกได้เลยว่าเป็นยูทูปเปอร์ที่น่ายกย่องจริง ๆ สำหรับ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์และยูทูปเปอร์ชื่อดังที่คอยสร้างกำลังใจในการขับเคลื่อนสังคมผ่านกิจกรรมที่เธอมักจะจัดทำอยู่เป็นประจำ จนเรียกได้ว่า พิมรี่พายได้กลายเป็นเน็ตไอดอลที่สังคมชื่นชมไปอีกคน

และกิจกรรมล่าสุดที่สาวพิมรี่พายได้นำเสนอให้สังคมรับรู้ คือ เคสของหนุ่มพิการคนหนึ่งที่มีพรแสวงในการสร้างชีวิตใหม่ของตัวเอง เขาคนนั้นชื่อว่า คุณโซคูล พรหมพัฒน์ โชติสิรดานันท์ หนุ่มพิการตั้งแต่กำเนิด แต่ไม่ยอมย่อท้อต่อชีวิตตัวเอง เขาพยายามดิ้นรนให้ตัวเองทำอะไรได้เหมือนกับคนปกติ

โดยคุณโซคูลมีความชื่นชอบในงานศิลปะ โดยเฉพาะการวาดภาพโดยใช้ปากในการจับดินสอเพื่อร่างภาพ ถึงแม้ว่าจะลำบากและไม่ได้มีพรสวรรค์เรื่องนี้ แต่เขาก็พยายามฝึกฝนจนสามารถวาดรูปเลี้ยงชีพได้ คุณโซคูลตอนนี้เรียนจบปริญญาโท และตั้งใจจะเรียนต่อปริญญาเอก แต่ยังขาดทุนในการเรียนประมาณ 320,000 บาท

เมื่อสาวพิมรี่พายรู้ข่าว ก็ได้เดินทางไปพบกับคุณโซคูล พร้อมฟังเรื่องราวต่าง ๆ และก็ตัดสินใจว่าจะเป็นคนสนับสนุนทุนการศึกษาปริญญาเอกทั้งหมดให้ ทำให้คุณโซคูลดีใจมาก พร้อมทั้งขอบคุณสาวพิมรี่พายยกใหญ่ ส่งท้ายด้วยการวาดภาพสาวพิมรี่พายเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก พิมรี่พาย