ดราม่าหนักรับต้นปี หลัง ตูน-ก้อย ปล่อยกบลงแม่น้ำ ชาวเน็ตเตือนได้บาปมากกว่าบุญ

เรียกได้ว่าฟาดเคราะห์ส่งท้ายปีกันเลยทีเดียว สำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามันอย่าง ตูน บอดี้สแลม และ ก้อย รัชวิน ที่แต่งงานกันได้เพียง 1 สัปดาห์ หนุ่มตูนก็ต้องนอนโรงพยาบาลเพราะโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แต่เมื่อไม่นานมานี้ หนุ่มตูนก็ได้ออกจากโรงพยาบาลมาแล้ว ถือเป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่

หลังจากออกจากโรงพยาบาลได้ไม่นาน ทั้งคู่ก็ได้ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยปลา เต่า และกบลงในแม่น้ำในวันปีใหม่ต้อนรับปี 2564

ทุกสิ่งเหมือนจะดี แต่ก็มีประเด็นให้ดราม่าต้อนรับปีใหม่อีกครั้ง เมื่อภาพที่หนุ่มตูนกับสาวก้อยได้ไปปล่อยเต่าและกบลงแม่น้ำนั้น ทำให้ชาวเน็ตไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว เพราะชาวเน็ตต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การปล่อยเต่าและกบในน้ำลึกนั้นจะทำให้พวกมันตายได้ ควรจะปล่อยที่ตลิ่ง

ทางเพจ Drama-addict ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เห็นด้วยกับการปล่อยกบและเต่าลงในแม่น้ำ โดยทางเพจได้เขียนข้อความฝากถึงคุณตูนและคุณก้อยด้วยว่า

ฝากถึงพี่ก้อยพี่ตูนด้วยความปรารถนาดี อย่าทำบุญด้วยการปล่อยสัตว์เลยเน้อ
การปล่อยสัตว์มันมีรายละเอียดเยอะ เช่น เต่า กบ ต้องปล่อยแถวตลิ่ง ไม่งั้นมันก็จมน้ำตายได้
หรือถ้าปล่อยปลาบางชนิดในแหล่งน้ำ มันก็จะไปกินลูกปลาตัวเล็กๆ หรือกินสัตว์อื่นในละแวกนั้นจนระบบนิเวศพังยับ พวกปลาดุกปลาช่อนนี่โคตรโหดเลย มันแดกเรียบแถมแพร่พันธ์ไวมากๆ
หรือกรณีที่เราเห็นบ่อยๆคือการทำบุญแบบปล่อยปลาทีละมากๆ แบบนั้นทำให้ห่วงโซ่อาหารในระบบนิเวศมันกระทบแบบรุนแรงจนอาจถึงขั้นระบบนิเวศพังพินาศเลยก็มี ทำบุญอย่างอื่นดีกว่าครับ พวกปล่อยปลาปล่อยสัตว์อย่าไปทำเลย นอกจากผลเสียกับระบบนิเวศแล้ว มันทำให้เกิดดีมานด์ ก็จะมีคนเอาปลาเอากบมาขายให้ปล่อยทำบุญไม่จบไม่สิ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก @artiwara , Drama-addict