สู้ต่อ เปิ้ล นาคร ประกาศชัดไม่ปลดพนักงาน เห็นแววตารู้ว่าลำบาก

นอกจากประชาชน คนบันเทิงก็ต่างออกมารับได้รับผลกระทบจากพิษCV-19ไปเต็มๆ อย่างธุรกิจร้านอาหาร ทำให้ต้องปิดการนั่งทานที่ร้านเน้นส่งเป็นเดลิเวอรี่ โดยหนึ่งในนั้นคือคู่ของ เปิ้ล นาคร กับ จูน กษมา กับร้าน Sail To The Moon By Nakorn พระราม 3

เบื้องต้น ทั้งคู่เปิดใจว่า เปิดร้านได้มาหนึ่งเดือนกับอีกหนึ่งอาทิตย์ ซึ่งก็คาดไม่ถึงเหมือนกัน คิดว่าทุกคนก็คาดไม่ถึงว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกครั้ง มีพนักงานเกือบ100กว่าคน พอสั่งว่าให้เปิดได้ถึง21.00น.ก็เลยลองปฏิบัติตามนั้นดู ปรากฏว่าทำได้อยู่2วัน รู้สึกว่าทุกคนกลัวกันหมด ต่างคนต่างระแวงกัน ทำให้คนกินลดน้อยลง จากประมาณ100% เหลือไม่ถึง10%จากที่พนักงานเยอะก็จะไปลดลงหรือให้เขาหยุดงาน เราก็ทำไม่ได้ค่าเช่า2ที่ก็เป็นล้าน ค่าใช้จ่ายเยอะ มันเป็นภาวะที่เข้าใจ เพราะทุกคนต้องเจอเพราะฉะนั้นมาถึงตรงนี้ มองหน้ากันว่าจะไปต่อกันยังไงดี สุดท้ายก็ส่งเป็น Delivery,Drive thru ให้คนมารับอาหารจากที่ร้านเไปทานที่บ้าน

ทั้งนี้จะมีคำถามว่าถ้าเราปิดร้านแล้วพนักงานอีกร่วม100คนเราจะทำยังไงก็บอกเขาว่าไม่ต้องกลัวทุกคนจะอยู่กับเราจะรับผิดชอบทุกคนเอง ขอแค่ให้ประหยัดตอนนี้ที่ได้รับผิดชอบที่ร้านคือเด็กยังอยู่ครบ ก็เข้ามาเช็ดกระจก ทำความสะอาด แล้วก็มีข้าวให้2มื้อ แค่นี้เด็กเขาก็มาช่วยกันเต็มที่รู้สึกเห็นใจเขาอยากจะอยู่กับเรา ก็คิดว่าจะไปทิ้งเขาได้ยังไง คือเห็นแววตาเขาก็รู้เลยว่าเขาลำบากกันจริงๆ

ขอบคุณภาพจาก IG@ple_nakorn