อร-วี BNK48 เข้าแจ้งความเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด หลังได้รับข้อความคุกคามทางเพศมานาน

หลังจากก่อนหน้านี้ อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ สมาชิกจากวง BNK48 ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่เธอและเพื่อนสมาชิกในวงถูกข้อความคุกคามทางเพศจากผู้ใช้ Account รายหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อความลามกอนาจารเชิงคุกคามทางเพศ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า “อยากรู้มั้ยว่าสิ่งที่ต้องเจอในแต่ละวันคืออะไร….ฝากกดรีพอร์ตด้วยนะคะ เจอมานานมากแต่อดทนมาตลอด นี่คือแอคแรกที่ออกมาเปิดเผยนะคะ ถ้าแอคอื่นยังส่งมาอีกจะเปิดเผยออกมาเรื่อยๆ ค่ะ…พร้อมด้วยข้อความของแอคคนดังกล่าว 

ซึ่งเจ้าตัวได้เผยผ่านไลฟ์สดว่าได้มีการปรึกษาผู้ใหญ่ในค่ายว่าจะเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายเพื่อให้เป็นเคสตัวอย่าง โดยเจ้าตัวเผยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก และไม่ได้โดนคนเดียว สมาชิกคนอื่นในวงก็โดนด้วยเช่นกัน

และล่าสุด (18 ม.ค.64) อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ และ วี วีรยา จาง เพื่อนร่วมวงที่โดนข้อความคุกคามดังกล่าว ก็ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก โดยมี คุณปิ่ม”-เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ผู้จัดการวง BNK48 เป็นคนดำเนินการพาทั้งสองเข้าแจ้งความ โดยทางคุณปิ่มได้โพสต์ข้อความว่า ถ้าเราให้เกียรติและเคารพในสิทธิของผู้อื่น คนอื่นในสังคมก็ย่อมให้เกียรติและเคารพในสิทธิของเราเช่นกัน มาทำให้สังคมของเราเป็นสังคมที่ดีกันเถอะ

ส่วนทางด้านอร พัศชนันท์ ก็ได้โพสต์ข้อความดังนี้ ครูปิ๋มชิไฮนินของเราได้พาอรและวี เข้าแจ้งความต่อผู้ที่ส่งข้อความคุกคามเมมเบอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่า ~ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมายแล้วค่ะ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กับพวกเรานะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก BNK48shihainin , @orn.bnk48official