ซาบซึ้งใจ แพท ณปภา รีวิวชีวิตในวันที่ต้องดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง

ต้องบอกเลยว่านาทีนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักคุณแม่สายสตรองอย่าง แพท ณปภา อย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่เป็นภาพจำของสาวแพท คือ ผู้หญิงทำงานเก่ง คล่องแคล่ว สนุกสนาน และเป็นผู้หญิงที่สู้ชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูน้องเรซซิ่งให้เป็นเด็กดีแล้ว ยังต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยติดเตียงอีก

ซึ่งสาวแพทได้ทำคลิปที่ชื่อว่า “1วันกับอาชีพแพท ณปภา” เพื่อเป็นการรีวิวชีวิตใน 1 วันที่สาวแพทจะต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยติดเตียง ดูแลลูก และต้องออกไปทำงาน

ซึ่งเริ่มต้นคลิปก็จะเล่าตั้งแต่การอาบน้ำ การป้อนข้าว การป้อนยา รวมถึงเรื่องของที่นอนที่สาวแพทมีความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษของผู้ป่วยติดเตียงคือ เรื่องของแผลกดทับ ซึ่งสาวแพทก็ใส่ใจเรื่องนี้อย่างมาก โดยมีเบาะเป่าลมที่ใต้ที่นอน รวมถึงมีการพลิกตัวบ่อย ๆ

ต่อมาคือ เรื่องการป้อนอาหาร ซึ่งแพทเองก็ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจ ว่าตนอยากที่จะป้อนอาหารคุณแม่ด้วยตัวเองก่อน ยังไม่อยากที่จะใส่สายฟีดอาหาร ซึ่งตนยังไม่อยากเห็นภาพนั้น

นอกจากจะต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยติดเตียงแล้ว สาวแพทยังต้องดูแลคุณน้า ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอีกคน ซึ่งสาวแพทยังบอกอีกว่ารายจ่ายก็เยอะมากขึ้น แต่รายได้กลับน้อยลงในช่วงCV

สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนประทับใจในตัวของสาวแพท เป็นสิ่งที่เธอพูดท้ายคลิปว่า “ที่แพททำเนี่ย เพราะแพทรักเขามาก เหมือนพอเราโตมาได้ก็เพราะเขาดูแลเรา วันนี้เราก็กลับมาดูแลเขา แล้วก็เราอยากเป็นคนทำเอง ทั้ง ๆ ที่กลับบ้านมาเหนื่อยมาก แต่ก็ยังอยากทำเอง เพราะว่าวันนี้เขากินดีหรือยัง วันนี้เขาหน้าสดใสไหม”

https://www.youtube.com/watch?v=hVgg6HNAc9w&t=195s

ขอบคุณข้อมูลจาก PatNapapa