อนุโมทนา พิมรี่พาย ทำบุญครั้งใหญ่ อาสาติดไฟฟ้าพัฒนาสำนักสงฆ์

จากแม่ค้าออนไลน์ธรรมดาที่ตอนนี้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง จนเรียกได้ว่าเป็นไอดอลในโลกโซเชียลไปแล้ว สำหรับ พิมรี่พาย แม่ออนไลน์ที่มักจะมาพร้อมคอนเทนต์ทำความดีเพื่อสังคมเป็นประจำ ทำให้เธอเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่ติดตาม จนตอนนี้มีผู้ติดตามช่องพิมรี่พายถึง 3,000,000  subscribers แล้ว

และล่าสุด สาวพิมรี่พายก็ได้ออกไปทำความดีเพื่อสังคมอีกครั้ง โดยครั้งนี้ เธอได้ไปสำนักสงฆ์เขาพะเนียง จ.สระบุรี ซึ่งสำนักสงฆ์แห่งนี้อยู่ห่างไกลความเจริญ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ทั้งในส่วนของตัววัดและตามบ้านของชาวบ้าน ทำให้คนที่พื้นที่นี้ใช้เทียนและตะเกียงเพื่อเป็นแสงสว่างเท่านั้น

ในส่วนของพระสงฆ์ เวลาที่จะต้องสวดมนต์ทำวัตรก็ต้องอาศัยเพียงเทียนเล่มเดียว ซึ่งปัญหาของการไม่มีไฟฟ้าใช้ ก็เพราะว่าติดปัญหาเรื่องเงินที่จะไปจ่ายค่าไฟ ทำให้ไม่มีไฟใช้จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งการไม่มีไฟฟ้าก็ส่งผลต่อการไม่มีน้ำปะปาใช้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังพบอีกด้วยว่ากุฎีของพระสงฆ์ขนาดเล็กที่ทำมาผิดขนาด จนทำให้พระสงฆ์ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

งานนี้สาวพิมรี่พายก็อยู่เฉยไม่ได้ ขอดำเนินการด้วยตัวเอง โดยการไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อขอไฟฟ้าไปติดยังสำนักสงฆ์ และมีการซื้อบ้านสำเร็จรูปเพื่อถวายเป็นกุฎีแด่พระสงฆ์จำนวน 2 หลัง ซึ่งการเข้ามาพัฒนาของพิมรี่พายครั้งนี้ก็ส่งผลดีต่อสำนักสงฆ์และชาวบ้านในชุมชนเป็นอย่างมาก

ภาพภายหลังติดไฟฟ้า ซื้อกุฎิแล้ว

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลจาก พิมรี่พาย