โย ยศวดี เตือนภัยเรื่องใกล้ตัว ทำคอแดงเป็นปื้น

นับว่าเป็นแมลงที่มีความ อันตรายอีกชนิดหนึ่งสำหรับ แมลงก้นกระดก แม้ว่าหลายคนจะรู้จักกันดีอยู่แล้วแต่ก็ บางครั้งอาจจะพลาดไปโดนมันได้ เพราะมีพิษที่ค่อนข้างจะรุนแรง ตีทั้งยังมีขนาดตัวที่เล็กจะทำให้หลีกเลี่ยงลำบาก เช่นล่าสุด โย ยศวดี ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่โดนพิษที่คออย่างจัง โดยออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยในไอจี @yoyossavadee ว่า

“มาเตือนภัยใกล้ตัวค่ะ 2 วันที่แล้วมีรอยแดงยาวๆ ขึ้นที่คอ ไม่ได้รู้สึกอะไร คิดว่าไปนวดมาแล้วกดแรง แต่อาการก็เริ่มมา ปวดและแสบผิว วันนี้รำคาญตัวเองละกินยาแก้แพ้ก็ไม่หาย เลยมาหาหมอ”

“สรุปโดนแมลงก้นกะดกในตำนานกัดหาข้อมูลกันเลยนะคะ เพราะมันน่ากลัวมาก โยมีรอยกัดที่ใบหู เกิดขึ้นตอนนอน 2 วันที่แล้ว ก็รู้สึกเจ็บจี๊ดๆ และปัดๆ หูตัวเอง แต่ก็นอนต่อ! นั่นแหละมันตายและปล่อยน้ำลายมา ทำให้ผิวแสบแดง”

“ใครแพ้แมลงแพ้ยุงก็จะเป็นแบบโย ปัดเตียงนอนก่อนนอนกันดีๆ นะคะ ถ้ากัดเด็กเล็กจะอันตรายมาก สรุปคือต้องฉีดยากินยาทายา ห้ามโดนน้ำ! เฮ้อ”

ต่อมาได้ออกมาโพสต์ อัพเดทอาการว่า อาการอับเดทช่วงบ่าย3 โยอาเจียนไป3รอบ ตัวเย็นไม่มีไข้ ปวดท้องนิดหน่อย และแผลแดงมากแต่ไม่ค่อยแสบค่ะ พิษแรงจริง 😣 ระวังตัวกันด้วยนะคะ ไม่ว่าจะออกไปข้างนอกหรือนอนที่บ้าน ศึกษาวิธีการเมื่อเจอแมลงนี้ให้ดีๆค่ะ

@yoyossavadee