ดราม่าเกิด ปาย สิตางค์-ยิปซี เผยการดาราไม่สุขสบาย ทำงานเยอะกว่ามนุษย์เงินเดือน

ทุกอาชีพก็มีหน้าที่ต่างๆกันไปล่าสุดมีดราม่าเกิดขึ้นในโลกออนไลน์หลังจากที่ทางด้าน ช่องยูทูป ไหนเล่าซิ๊ l Vlog 44 “ชีวิตดารากับความเป็นจริง” คู่จิ้น สร้างภาพ เลิฟซีน มีจริงมั้ย??ที่ได้พูดถึงเรื่องราวในการเป็นดาราว่าเป็นอย่างไรบ้าง

โดยมีบางช่วงที่พูดถึงเหตุการณ์ก่อนเข้าวงการของ “ปาย สิตางค์” ในความยากลำบากของอาชีพนักแสดงกับเหตุการณ์ที่ต้องมาถ่ายละครเรื่องหนึ่งที่ต้องมาถึงกองถ่ายก่อน 18:00 น และต้องลากยาวไปถึง 6:00 น ในเวลาต่อมาทางกองถ่ายได้นัดอีกในเวลา 9:00 น วันนั้นเลย เป็นแบบนี้อยู่ 3 วัน แล้วมีคนมาบอกว่าที่ถ่ายไปทั้งหมดใช้ไม่ได้เลยต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

ส่วนทางด้าน ยิปซี ก็ได้ประสบการณ์ว่า งานแรกที่ทำในวงการบันเทิงก็คือ การใช้หนังสือ I ไลค์ ได้เงินก้อนแรก 1,500 บาท ซึ่งเป็นการถ่ายทำที่ดรีมเวิลด์ใช้เวลาเกือบทั้งวัน

และทั้งสองคนได้มีการพูดถึงอาชีพดาราว่าไม่ใช่อาชีพที่สบายแบบที่หลายคนคิดเพราะเคยบอกตารางงานกับคนอื่นแล้วเขาถึงกับช็อกไปเลยเพราะเริ่มการทำงานตั้งแต่ 5:00 น เรทสุดก็ประมาณ 7:00 น ส่วนเวลาเลิกงานก็ประมาณ 22:00 น โดยเปรียบเทียบกับพนักงานบริษัททำงาน 8 ชั่วโมงแต่อาชีพดาราทำงานมากกว่า 8 ชั่วโมง

ทำให้การนำเสนอข้อมูลดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับโลกออนไลน์เป็นอย่างมากในการนำเสนอเรื่องราวในครั้งนี้ อาทิเช่น

พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่ไม่ได้ทำงาน 8 ชั่วโมง บางทีมีOT แต่บางทีก็ไม่ได้ค่าOT แล้วในเวลางานเขาใช้สมองเต็มกำลังตลอดทั้งวัน อีกทั้งค่าตอบแทนของอาชีพดาราเป็นหลักแสน ซึ่งเยอะกว่าอาชีพพนักงานออฟฟิศบางคนที่ทำเกินเวลาเดือนหนึ่งได้ไม่ถึงสองหมื่น และค่าเฉลี่ยเงินเดือนต่อหัวทั่วประเทศอยู่ที่ 13,000-14,000 บาท เป็นต้น

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com