คุณแม่ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ให้กำลังใจลูกชาย-แฟน เป็นความผิดพลาดของเด็กทั้งสองคน

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากสำหรับนักร้องหนุ่มไฟแรง  “เฟิร์ส อนุวัฒน์” เจ้าของเพลงดัง “ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆ เขาก็รัก)”  หลังจากที่เจ้าตัวได้มือลั่นโพสต์คลิปลง ไอจีStory ส่วนตัว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

และตั้งแต่ที่มีประเด็น ก็มีคนมีภาพวิจารณ์ในโลกออนไลน์โดยเฉพาะในทวิตเตอร์เป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้หญิงที่ข้างๆ เฟิร์สอนุวัฒน์ มาตลอดก็คือคุณแม่ของเขาได้ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจลูกชายว่า

 “แม่รักลูกแม่ที่สุด ไม่ว่าจะในสถานะไหน ด.ช.เฟิร์ส ไอ้เฟิร์ส หรือนักร้องดัง เฟิร์ส อนุวัตน์ ในวันที่ลูกเริ่มทำคลิปแล้วลงเพลง แม่ก็อยู่ด้วย ในวันที่ลูกเริ่มดังมีคนรู้จัก แม่ก็อยู่ด้วย ในวันนี้ที่เกิดปัญหารุนแรงที่สุดในชีวิตแม่ก็อยู่ด้วย แม่ยอมเหนื่อยทุกอย่างเพื่อให้พวกหนูสบาย หนูยอมเหนื่อยทุกอย่างเพื่อให้แม่ และบ้านเราสบาย (หนูจะเลี้ยงแม่เอง แม่ยังจำคำนี้ได้) 

 หนูลงคลิป มีรายได้จากยูทูบ เงินก้อนแรกหนูเอามาให้แม่ 1 ล้าน แม่ร้องไห้ดีใจแทบตาย หนูเป็นนักร้องในวัย 18 ปี หาเงินได้อีก และเอามาให้แม่อีกก้อนใหญ่ แม่ก็ดีใจเป็นที่สุด หนูได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่น แม่ก็ดีใจแบบสุดซึ้ง หนูทำดีที่สุดแล้วในฐานะลูกในหน้าที่ของลูก แม่เชื่อในความรักของพวกเรา ในวันนี้ที่เกิดปัญหา แม่แค่จะบอกหนูว่า แม่อยู่ข้าง ๆ หนูนะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม่พร้อมรับลูกแม่กลับคืนสู่อ้อมอกเหมือนเดิม 

 ขอพูดถึงเด็ก หน่อน (ผู้หญิงที่อยู่ข้าง ๆ เฟิร์สมาตลอด) ไม่มีใครรู้ว่าหน่อนเป็นใคร คนไหน หน้าตาเป็นไง เฟิร์สเคยพูดถึงคน ๆ หนึ่ง เคยพูดขอบคุณหน่อน (แต่ไม่ได้เอ่ยชื่อ) ในวันที่เล่นคอนเสิร์ตที่ “ลิโด้” เขาคือแรงบันดาลใจ คือจุดเริ่มต้น คือทุกอย่างของผม เฟิร์สไม่คิดด้วยซ้ำว่าตัวเองจะมาเป็นนักร้อง ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะดัง แล้วจู่ ๆ ทุกอย่างก็เกินคาด เรื่องนี้เราปรึกษากันตลอดว่าจะหาทางออกยังไงให้แฟนคลับรับได้ ถ้าจะให้เลิกกัน ก็ไม่มีใครผิด ทุกอย่างเลยเงียบ

ขอบคุณที่คอยดึงลูกแม่ให้เรียนหนังสือจนจบ ขอบคุณที่คอยให้คำปรึกษาเวลาที่เฟิร์สทะเลาะกับแม่แล้วหนีออกจากบ้าน ขอบคุณที่เป็นจุดเริ่มต้น ดึงตัวตนของเฟิร์ส จากเด็กติดเกมส์ กลายเป็นเด็กกล้าแสดงออก จนเล่นกีตาร์ ร้องเพลงได้ และเป็นนักร้องจนถึงตอนนี้ ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตเฟิร์สทุกเรื่อง ไม่ว่าจะติดต่องาน เดินสายทำงาน ชีวิตส่วนตัว ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน ขอบคุณที่ทำให้เฟิร์สเข้าใจแม่ และพวกเรารักกัน ขอบคุณที่ไม่ทิ้งเฟิร์ส และอยู่ข้างกันมาตลอด 3 ปี 

 แม่หลิน อยากบอกให้แฟนคลับ หรือทุก ๆ คนที่ได้รู้ข่าวว่า มันคือความผิดพลาดของเด็ก 2 คน ที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิด ไม่ได้เป็นอย่างที่เม้าท์กัน ไม่ได้เป็นอย่างในข่าว (แอบถ่าย) แต่ด้วยความคึกคะนอง ของเด็กอายุ 19 ไม่ทันคิด กดพลาด เลยทำให้เกิดเรื่องเสื่อมเสีย ….ทั้งนี้ทั้งแม่หลิน เฟิร์ส และหน่อน พร้อมรับผิดในเรื่องที่เกิด และขอเวลาอีกนิด ให้ทุกคนตั้งสติได้ก่อน แล้วเดี๋ยวเด็ก ๆ ก็จะออกมาพูดเอง #แม่รักหนูทั้ง 2 คนที่สุด #เฟิร์สหน่อน”

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com