พยาบาลสาวน้ำใจงาม ลุยน้ำทำคลอดสาวท้องแก่ถึงบ้าน

เป้นเรื่องราวที่แห่เชร์กันทั้งโซเชียลสำหรับเรื่องราวของพยาบาลสาวที่ลุยน้ำไปช่วยสาวท้องแก่ที่กำลังใกล้คลอด ซึ่งตอนนั้นน้ำท่วมหนัก ทำให้ไม่สามารถไปที่โรงพยาบาลได้ พยาบาลสาวจึงตัดสินใจลุยน้ำเพื่อไปดูอาการของสาวท้องแก่ โดยเฟซบุ๊ก ชมพูนุช วงษ์จันลา เล่าว่า ยินดีด้วยคุณได้ลูกสาวค่ะ ทำคลอดNL ครั้งแรกในรอบ12ปี
ลำดับเวลา นอนอยู่บ้านพักกับสามี
6.30 น. ชาวบ้านมาเรียกสามีที่บ้านพัก ลงมาน้ำท่วมบ้านพักจ้า รองเท้าลอยเต็มบ้านเลย คิดในใจเวรเช้าจะไปทำงานไงวะ
7.00 น. กำลังเก็บข้าวของที่แช่น้ำอยู่ชาวบ้านยังตะโกนไม่หยุด ได้ยินแว่วๆ มีคนปวดท้องคลอด.คิดในใจเอ้า!!! คือบ่พากันไปโรงบาลน้อ สักพัก สามีโทรบอกออกมาดูคนไข้ปวดท้องคลอดช่วยกันแหน่ รถออกบ่ได้น้ำท่วม ตอนนี้ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก
7.40 น.ลุยน้ำปีนกำแพงปีนลวดหนามถึงบ้านคนไข้ สอบถามเบื้องต้น มารดา G3. ปวดท้องปั้นทุก5นาทีมาตั้งแต่ตี 5 พะนะ เอ้า แบบนี้กะใกล้คลอดแล้วตั้ว โทรหาคุณแม่Surachana Pramintara หนูสิทำคลอดเด้อ ออกไปขึ้นเวรบ่ได้ แล้วก็บลาๆๆรวมๆแล้วหาคนมาช่วยหนูแหน่หนูบ่ได้ทำคลอดโดนแล้ว

8.00น. เวรตรวจโทรมากำลังประสานกู้ชีพมาช่วย แล้วก็แพทย์สูติโทรมาบอกว่าควรทำอะไรบ้าง
8.05 น. ถุงน้ำครำ่แตกปากมดลูก เปิด 8cm.
8.30น. ปากมดลูกเปิด 10 CM. เบ่งคลอดสิคะ
9.22 น. หนูได้ลูกสาวค่ะ
9.50 น. คลอดรกได้
10.15 น.กู้ชีพมาพอดีเลย เอาแม่และลูกลงเรือส่งไป รพ.บ้านไผ่
ปล. ขอบคุณทุกท่านที่โทรหาหนูตลอดเวลา ขอบคุณทีมเจ้าหน้าที่รพ.บ้านไผ่ ที่ช่วยประสานงานให้หนูตลอดเวลาพอให้หนูรู้สึกมั่นใจขึ้นมาก ท่ามกลางอุปกรณ์ที่ไม่พร้อม ท่ามกลางน้ำที่ท่วมเต็ม ท่ามกลางการฟื้นฟูความรู้ของตัวเองขุดออกมาจนถึงที่สุด ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านจาก วศม. หนูไม่ลืมวิชาที่เรียนมานะคะ ขอบคุณชาวบ้านที่ให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ
ปล. อีกนิด รูปที่ถ่ายขออนุญาตคนไข้แล้วนะคะ

#1

#2

#3

#4

#5

#6

#7

#8

#9

#10

ขอบคุณข้อมูล ชมพูนุช วงษ์จันลา 

เรียบเรียงโดย news.kaazip