เมย์-หนุ่ม ปลื้ม น้องมายู คว้ารางวัลเขียนดีจากโรงเรียนมาได้สำเร็จ

เผลอแปปเดียว เริ่มโตเป็นสาวแล้ว สำหรับ น้องมายู ภูรดา กำเนิดพลอย ลูกสาวสุดที่รักของพิธีกรฝีปากกล้า หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และภรรยาดาราสาวสวย เมย์ ปทิดา

ที่ใครได้ติดตามจะเห็นได้ว่า น้องมายู เริ่มโตเป็นสาวแล้ว แถมยังหน้าตาสวยไม่เบาเลย แต่ล่าสุดทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่ชื่นใจมากๆ เมื่อลูกสาวสุดรักประสบความสำเร็จอีกขั้นในเรื่องของการเรียน

โดยแม่เมย์ได้ออกมาเผยภาพรางวัลแห่งความสำเร็จ ของลูกสาวพร้อมเขียนข้อความว่า   เราทำได้!! ตอนแรกมายูได้การบ้านวันนี้ โดยการต้องส่งพูดเล่าเรื่องราวในสคลิปที่ครูส่งมา โดยต้องพูดด้วยการแสดงสีหน้า คำพูด น้ำเสียง ท่าทางให้ออกมาดีที่สุด

ประโยคก็ยาวมายูไม่ยอมทำเลย บอกว่ายากและทำไม่ได้ แม่ต้องบิ้วบอกมายูว่าเกิดมาเราทุกคนก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าเราตั้งใจที่จะทำ เราก็จะทำมันได้ และไม่มีอะไรยาก ถ้าเราพยายามสุดท้ายมายูก็ทำมันออกมา..

ไม่อยากเชื่อว่าแม่ได้ข้อความส่งกลับมาจากคุณครูว่ามายูได้ Head Teacher Awards ในชั้นม่ดีใจมาก แม่รีบบอกมายูเลยว่าเห็นมั้ย มายูทำได้ อย่าพูดว่าหนูไม่เก่ง ไม่มีใครเก่งมาก่อน เราทุกคนต้องพยายามทำมัน เหมือนหนูหัดขี่จักรยาน2ล้อ ถ้าหนูตั้งใจ หนูก็จะทำได้ ..นี่คือรางวัลสำหรับคนที่ท้อแท้ เรายังมีหนทางที่ดีข้างหน้าเสมอ สู้ๆทุกคน เรียนรู้ที่จะทำสิ่งใหม่ๆ เย้ๆๆๆ