ฮัท เดอะสตาร์ ให้ข้อคิดผู้ป่วยได้เตียงไว ‘มีประกัน มีเงินจ่าย ไม่ใช่คนผิด’

สืบเนื่องจากกรณีนางเอกสาว  “แพนเค้ก เขมนิจ” ได้ออกมาแจ้งผลตรวจ c o v i d ว่าตอนนี้กำลัง ติ ด เ ชื้ อ ไ ว รั ส  ซึ่งติดมาจากครอบครัวซึ่งในตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการรักษาตัว 

แต่ล่าสุดก็กลายเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้นหลังจากที่มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่าคนที่เป็นดารามักจะได้เตียงหรือว่ารับการรักษาที่รวดเร็วส่วนชาวบ้านตาดำๆแทบจะไม่มีเตียงรักษากันอยู่แล้วซึ่งมองว่าเป็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม 

ที่ได้เตรียมเร็วก็เป็นเพราะที่ทำประกันชีวิตหรือไม่ก็จ่ายเงินเพื่อรักษาตัวซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร เพราะส่วนมากที่ได้เตียงเร็วก็จะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน 

โดยล่าสุดนักแสดงหนุ่ม ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร หรือ ฮัท เดอะสตาร์ ซึ่งเป็นคนที่ร่วมงานกับคุณแพนเค้ก  ในคลาสการเวิร์กชอป โปรเจกต์ Special Workshop for Film ก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า 

“#Saveคนทำประกันสุขภาพ มีประกัน มีเงินจ่าย มีห้อง ไม่ใช่คนผิด ด่าได้แต่อย่าแรง มีคนเอาประเด็นนี้ไปด่า ด่ารัฐบาลไม่ว่า แต่มีบางคน ด่าคนทำประกัน เราเลือกประหยัด เก็บออมแบ่งเงินมาทำประกันไว้ไม่ใช่เพราะว่า…เรารวย แต่เราตระหนักดีว่า ไม่ว่าจะป่วยด้วยเหตุใดก็ตามเราต้องไม่เอาเงินที่อุตส่าห์เก็บมาทั้งชีวิต หมดไปกับค่ารักษา หรือเดือดร้อนคนในครอบครัวแน่นอน”