ยินดีด้วยจ้า ‘นิว’ ได้ฤกษ์แต่ง ‘เมษา’ 18 ต.ค ที่กำลังจะถึง

หลังจากที่ทางด้านพระเอกหนุ่มชื่อดัง นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ได้คุกเข่าขอ เมษา กิตติมา วงศ์สวัสดิ์ แฟนสาวแต่งงาน ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก และล่าสุดก็ดูเหมือนว่าทั้งสองคนจะออกมาอัพเดทความเคลื่อนไหวแล้วว่า


.
ฤกษ์แต่งงานที่ดูมาทุกศาสตร์ทั้งไทย จีน พราหมณ์ และแม่หมอเม!! โดยทั้งสองคนได้อัพเดท วันมงคล ผ่านช่อง YouTube “New Chaiyapol”

“วันสุดท้ายที่แต่งได้คือ 31 ม.ค.2565 เอาจริง ๆ ผมแต่งวันไหนก็ได้ สบาย ๆ แต่น้องเขาเชื่อในเรื่องมูเตลู ต้องไปดูฤกษ์ที่เป็นมงคล เลยเอาวันเดือนปีเกิดและปีนักษัตร รวมถึงเวลาเกิดไปให้อาจารย์ท่านหนึ่งที่เป็นพราหมณ์ที่เรานับถือดูฤกษ์งามยามดีในวันแต่งให้ เพื่อความสบายใจ เราก็เอาทั้งศาสตร์ไทย จีน พราหมณ์ รวมถึงฤกษ์ที่น้องเมดูมารวมกัน ได้ฤกษ์ที่ดีมา 2 วันคือวันที่ 18 ต.ค.2564 และ 14 ก.พ.2565 แต่ 14 ก.พ.2565 เข้าปีขาลไปแล้ว ก็เลยตัดออก และคิดว่าถ้าแต่ง 14 ก.พ.2565 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์อาจจะไม่มีคนมางาน คนที่มีแฟนมีคู่รักเขาอาจจะไปดินเนอร์กันหมด”
.
“ฉะนั้นวันที่เราจะแต่งงานกันคือวันที่ 18 ต.ค.2564 นอกจากฤกษ์แต่งงานแล้ว อาจารย์ยังดูโรงแรม เวลา ที่เป็นมงคลให้ด้วย ตามดวงของเรา 2 คน ต้องจัดโรงแรมริมน้ำ ต้องมีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อให้ทุกอย่างลื่นไหน เราจะจัดงานหมั้น แต่งงานและฉลองมงคลสมรสในวันเดียวกัน เพราะเป็นวันที่ดีอยู่แล้ว เราก็อยากให้ทุกอย่างจบอยู่ในวันนั้นเลย แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย“


.
“เมษา” กล่าวเสริมว่า “หลังจากที่มีการลงรูปขอแต่งงานไปก็มีหลาย ๆ คนทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักกันเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์แสดงความยินดีกับเรา และหนึ่งคำถามยอดฮิตที่ทุกคนถามคือ “แต่งเมื่อไหร่? ซึ่งตามทำเนียมก็ต้องไปดูฤกษ์ เพราะเราเป็นสายมูเตลู เชื่อถือเรื่องนี้ ต้องไปดูฤกษ์ที่เป็นมงคล ซึ่งตัวเมเองก็ได้ดูฤกษ์เหมือนกัน เพราะชอบอ่านเรื่องดวง ฮวงจุ้ย วันธงชัย เพื่อความสบายใจ ตอนแรกพี่นิวบอกแต่งวันไหนก็ได้ไม่เป็นไรหรอก แต่เราบอกไม่ได้ ตามศาสตร์จีน ปีนี้ปีฉลู วัวทอง ปีหน้าเป็นปีขาล ปีเสือ เมเกิดปีวอก ปีขาลเป็นปีชงของปีวอก เมเลยไปดูก่อนเลยว่าตรุษจีนปีหน้าตรงกันวันที่เท่าไหร่ ตรุษจีนปีหน้าคือวันที่ 1 ก.พ.2565 ฉะนั้นวันสุดท้ายที่เราจะแต่งงานได้ก็คือ 31 ม.ค.2565″


.
“พอมีนิวโทรมาบอกว่าได้ฤกษ์แล้วนะ เมถามก่อนเลยว่าแถววันที่ 20 ต.ค.หรือเปล่า พอพี่นิวบอกว่าวันที่ 18 ก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ เดาเกือบถูก เรารู้สึกดีกับฤกษ์นี้ เพราะวันที่ขอเป็นแฟนเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ก็ใกล้ ๆ กับวันนั้น เราอยากจัดทุกอย่างในวันนั้นทีเดียวเลย แต่ต้องดูสถาการณ์ด้วย ถ้าสถานการณ์ไม่โอเค ก็อาจจะจัดงานพิธีในวันที่ 18 ต.ค.2564 ในเครือญาติที่จำกัดจำนวนคน ส่วนงานฉลองเมื่อไหร่จัดได้ก็ค่อยจัด เพราะฤกษ์ที่ซีเรียสคือฤกษ์พิธีการ แต่งานฉลองตอนเย็นไม่ต้องมีฤกษ์แล้ว จัดตามฤกษ์สะดวกก็ได้ ซึ่งอาจารย์ที่ให้ฤกษ์มาก็เชียร์วันที่ 18 ต.ค.2564 เพราะเป็นฤกษ์พิกุลทอง นาน ๆ จะมีที และมันดีมาก ๆ กับเราทั้งคู่ แล้ว 1 กับ 8 บวกกันได้ 9 เป็นเลขดีด้วย เลข 8 ก็ดี 9 ก็ดี ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”