เปิดภาพเรือนหอ โทนี่-แก้ว ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ด้วยงบหลักแสน

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่มีแฟนคลับมากมายทั่วประเทศสำหรับ “เเก้ว จริญญา” กับ “โทนี่ รากแก่น” ซึ่งหลังจากแต่งงานกันก็ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของทั้งสองคนค่อนข้างจะเหมือนกัน 

โดยล่าสุดทางด้านโทนี่รากแก่น ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “รากแก้ว #อัตตาหิอัตโนเรือนหอ เรือนหอแรกเริ่มของเรา เรือนหอที่มีแค่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 โถงเอนกประสงค์ ที่เน้นการให้พื้นที่ส่วนมากในการขุดสระเก็บกักน้ำฝน และพื้นที่ปลูกป่าหลากหลาย เพื่อการฟื้นฟูธรรมชาติ และการทดลองปลูกอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต

เป็นการวางแผนระยะยาวร่วมกัน อย่างน้อยๆ 4-5 ปี ถึงจะเริ่มเห็นผลผลิตจริงจัง ระหว่างนี้ก็ฝึกฝนปลูกผักรายเดือนให้สำเร็จเพียงพอต่อการกินเองไปก่อน

ที่ทำทั้งหมดนี้ เพราะเราเกิดคำถามเกี่ยวกับวิถีชีวิตแบบ off grid นอกระบบ ต้องทำไง? อย่างเรื่องปัจจัย4 ถ้าต้องหาเองจะทำได้ยังไงบ้าง? พลังงานไฟฟ้า? น้ำสะอาด? อาหาร? ที่อยู่อาศัย?

อยากรู้ว่าปัจจุบันนี้ ความสามารถในการพึ่งตัวเองของเรา มันเหลือน้อยแค่ไหน? แล้วมันจะต้องลงทุนเท่าไหร่? และจะต้องทำไงให้ใช้เงินน้อยที่สุด? ซึ่งก็คงไม่พ้นการลงมือทำเอง อันไหนทำเองได้ ลงมือทำเองให้มากที่สุดเท่าที่ไหว เหนื่อยก็พัก

อีกคำถามที่สำคัญมากๆสำหรับเราทั้งคู่ตอนนี้ คือเราจะต้องทำไงให้วิถีชีวิตของเราดำรงต่อไปได้ในแบบที่จะทำลายสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด?”

และหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตและแฟนคลับเข้ามาชื่นชมการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายของทั้งสองคน และที่สำคัญยังเป็นแบบอย่างให้กับคนที่อยากใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสโลว์ไลฟ์เหมือนทั้งสองคนอีกด้วย และนับว่าในปัจจุบันก็มีคนสนใจการใช้ชีวิตแบบนี้มากมาย