แอน ทองประสม ยื่นมือช่วยชาวนา อุดหนุนข้าวหอมมะลิ 2 ตัน มอบให้ชุมชน

ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ แอนทองประสม  ล่าสุดผันตัวมาเป็นผู้กำกับละคร 

หากใครที่เป็นแฟนคลับก็จะได้เห็นว่าในช่วงนี้คุณ แอน มักจะออกมาช่วยเหลือในเรื่องของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ โดยที่ผ่านมาก็มักจะเหมาอาหารตามร้านอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเป็นการช่วยเหลือทั้ง 2 ทาง 

และนอกจากนี้ยังช่วยเหลือคนที่เป็นเกษตรกรอีกด้วย โดยการเหมามังคุดหลายกิโล เพื่อนำมาจากผู้ที่เดือดร้อนเช่นเดียวกัน 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวว่าคุณ แอน ทองประสม นั้นยื่นมือช่วยเหลือชาวนาอีกแล้วโดยการตั้งใจว่าจะรับซื้อข้าวจำนวน 2 ตันเพื่อส่งต่อให้กับชุมชนที่ยากลำบาก โดยได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า 

“นาข้าวที่เห็น เป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า..”พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่ 2,000 โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วย ก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสี ที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้”

“พวกเราจะทำข้าวนาปี 1 ปี ทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลายๆ เมษายา-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายน ถ้าฝนตกดีเราก็จะได้ใส่ปุ๋ย ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมก็จะเริ่มเก็บเกียวแล้วค่ะ”

“CVปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก และข้าวเปลือกราคาถุกเหลือกิโล 7-8 บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ 13-15 บาท 2 ปีนี้ฝนทิ้งช่วง ทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน”

“ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอดค่ะ แอนรับมาให้มาส่งที่กรุงเทพและขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่างๆ นะคะ”

อย่างไรก็ตามทางทีมงานก็ต้องขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook | annethong