อุ๊บ วิริยะ เผยเป็นคนดึง อั้ม เข้าวงการ ไม่ติดต่อมาก็ไม่ว่า ขอภูมิใจแบบเงียบๆ

ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักปั้นดาราที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของวงการสำหรับ “อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ” โดยที่ผ่านมาก็มีดาราที่มีชื่อเสียงมากมายที่เคยปั้น แม้กระทั่งซุปตาร์เบอร์ 1 ของเมืองไทย  “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” และนับว่าเป็นครูคนแรก พี่สอนเดินแบบและพาเข้าวงการ 

โดยทาง อุ๊บ วิริยะ ได้เผยภาพของ อั้มพัชราภา ระบุว่า 

“ภาพปี2526 ครั้งแรกอั้มใส่ชุดว่ายน้ำ เป็นครูคนแรกที่พาเธอเข้าวงการและสอนเดินแบบบุคลิกภาพให้กับเธอ…อดีตเธอชื่อ เด็กหญิงไข่มุก ชื่อเล่นว่า อั้ม เพราะเธอกินเก่งเวลากินข้าวคุณแม่เธอก็จะพูดว่า “อั้มๆๆ” ตลอด

เธอเคยใส่ชุดว่ายน้ำเป็นครั้งแรกขึ้นเวทีประกวดงานเทศกาลปีใหม่ตอนเรียนอยู่อนุบาลอายุ 5-6 ขวบ และได้คว้ามงกุฏ ธิดาสตรีวรนารถ มาครอง หลังจากนั้นอีก 13 ปีต่อมาเธอมาในนามของ พัชราภา ไชยเชื้อ และครองตำแหน่ง มิสแฮ๊คส์ ปี 2540 คนแรกของประเทศไทย และเวทีนี้เองที่ทำให้พี่อุ๊บได้พบกับเธอและดูแลเธอในช่วงระยะนั้น

ใครจะพูดใครจะเม๊าท์อะไรก็ตาม..หรือเธอจะหายไปหรือไม่ได้ติดต่อพี่อุ๊บ…พี่อุ๊บไม่สนใจอะไรหรอกครับคงได้แต่ภาคภูมิใจอยู่เงียบๆว่า ครั้งหนึ่งพี่อุ๊บเคยดูแลเธอมาและเป็นครูคนแรกที่สอนงานในวงการให้กับเธอด้วยครับ #Oop #Model #Thailand สถาบันสอนเดินแบบบุคลิกภาพและการแสดง..โดย #จริตครูอุ๊บ 1เดียวในประเทศไทยและจักรวาล” 

ขอบคุณ FB :  วิริยะ พงษ์อาจหาญ