บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรม คุณแม่คำผัน มารดาของ น้องเมย์ รัชนก

ก็ต้องบอกเลยว่ายากเกินที่จะทำใจสำหรับคนเป็นลูก เช่นเดียวกับทางด้าน เมย์รัชนก ที่สูญเสียคุณแม่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าขายได้ติดตามอินตาแกรมส่วนตัวก็จะเห็นว่า น้องเมย์ ได้นำข้าวปลาอาหารเมนูโปรดที่คุณแม่ชอบรับประทาน ไปให้คุณแม่ที่วัด พร้อมระบุแคปชั่นว่า ตั้งใจเอาข้าวที่ชอบกินมาให้ทานเลยนะครับคุณนาย 

และในเวลาต่อมา น้องเมย์ ก็ได้โพสต์ข้อความถึงคุณแม่เกี่ยวกับเรื่องของพิธีการ ระบุว่า

แม่เข้าฝันใครหลายๆคน แม่คงจะบอกว่า ‘พี่ผันยังคิดถึงและรักทุกคนเสมอ’ แม่เข้าฝันน้องเพื่อจะบอกว่า ไม่ต้องห่วงแล้วนะ ทำอะไรเป็นปกติเลย แม่รู้หรอว่าแม่ไม่ได้อยู่กับเราจริงๆ แม่ผันรอหน่อยนะ แม่หนาวใช่ไหมตอนนี้ ไว้อีกไม่นานนะ แม่จะเป็นนางฟ้ามองพวกเราที่สูงๆ #รายละเอียดงานจะแจ้งอีกทีนะคะตอนนี้เมย์ยังไม่ได้จองศาลาแต่งานคุณแม่เมย์กำลังดำเนินการอยากให้พี่ๆน้องๆที่สามารถไปร่วมส่งคุณแม่ได้ไปด้วยกันนะคะ

ซึ่งในเวลาต่อมา เมย์รัชนก ได้ออกมาเผยกำหนดการ กำหนดสวดอภิธรรมและพระราชทานเพลิง คุณแม่ ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายนถึงวันพุธที่ 22 กันยายน  ระบุว่า  ใกล้เข้ามาทุกที ลูกจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี สร้างความมั่นคงของชีวิตลูกให้ดียิ่งขึ้น ขอให้เวลายากลำบากนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ คิดถึงคุณนายของลูกเมย์คนสวย 🖤 #กำหนดการของคุณแม่ของเมย์นะคะ

ซึ่งในวันนี้ทางทีมงานก็มีภาพบรรยากาศ ของพิธีสวดอภิธรรมของคุณแม่ น้องเมย์รัชนก ที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัวและแขกที่มาร่วมพิธี อย่างไรก็ตามทางทีมงานก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับน้อง เมย์รัชนก และครอบครัวไว้ณ.ที่นี้ด้วย