เปิดโปรไฟล์ มิลลิ-ดนุภา แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ผู้นำเทรนด์ข้าวเหนียวมะม่วง

ประวัติ “มิลลิ”

นับว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทย สำหรับ มิลลิ (MILLI) หรือ มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาว วัยเพียง 19 ปี เป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของไทยที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติที่ Coachella 2022 ช่วงวันที่ 16 เม.ย.ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา 

นอกเหนือจากสาว มิลลิ จะได้โชว์เพลงไทยสุดได้รับความนิยมอย่าง เพลงสุดปัง แล้ว เจ้าตัวยังได้แสดง เพลง Mirror Mirror เนื่องจากเพลงนี้ได้ทำร่วมกับที่ F.HERO รวมทั้ง ชางบิน Stray Kids และนอกจากนี้ยังเคยติดชาร์ท Billboard มาแล้วล่ะจ้าาา บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

ครอบครัว มิลลิ

พื้นเพของครอบครัว มิลลิ มาจากจ.สุราษฎร์ธานี​ เคยศึกษาเล่าเรียนที่โรงเรียนสตรีจังหวัดนนทบุรีแล้วก็เคยได้รับเลือกเป็นประธานเด็กนักเรียนมาก่อน เธอฝึกฝนการแร็ปมาตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ รวมทั้งเธอศึกษาค้นพบว่าเธอมีความรู้สึกชื่นชอบในแนวเพลงนี้
และนอกจากนี้  เธอยังมี นิกกิ มินาจ แร็ปเปอร์หญิงชาวอเมริกัน ผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจของเธอนั่นเอง ตอนนี้ศึกษาเล่าเรียนที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ 

เข้าสู่วงการ

เธอก้าวไปสู่แวดวงจากการแข่งขันเดอะแร็ปเปอร์ ซีซัน โดยเธอเป็นผู้เข้าร่วมแข่งขันที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและก็คณะกรรมการเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุว่าเธอมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าร่วมการประกวดท่านอื่น และในเวลาต่อมาต่อมาเธอเป็นศิลปินขึ้นอยู่กับYUPP! ซึ่งเธอเป็นศิลปินหญิงรวมทั้งศิลปินหญิงเพียงผู้เดียวของค่าย
ข้อมูลจาก Tnews