ต้นหอม เดือด เห็นข่าว ผู้หญิง-เด็กโดนทำร้าย จี้จัดการเด็ดขาด

การกระทำรุนแรงในสังคมไทยเกิดขึ้นได้ด้วยสาเหตุต่าง ๆ กัน ความรุนแรงบางอย่างเป็นผลมาจากความคิดความเชื่อของคนในสังคมที่กระทำระหว่าง กัน บางอย่างเกิดจากภาวะจิตใจที่ผิดปกติของคนในสังคม บางอย่างเป็นความรุนแรงที่กระทำระหว่างคนใกล้ชิด และบางอย่างเป็นภัยทางสังคมซึ่งพบเห็นได้บ่อยขึ้นในปัจจุบัน

ล่าสุด ต้นหอม สกุนตลา ดีเจ,นักแสดง สุดทนและขอออกมาสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งข่าวหญิงสาวโดนหนุ่มหัวร้อนชก เพราะแค่ขับรถกระพริบไฟหน้า โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า  “วันนี้ในแฟนเพจขอเปิดประเด็นเรื่องความรุนแรงอย่างไร้อารยธรรมกันหน่อยนะ มันเหมือนเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ข่าววันก่อนหนุ่มหัวร้อนต่อยน้องผู้หญิง (ทั้งที่ขอโทษแล้ว) ยังไม่ทันซา ข่าวที่ภูเก็ต (เห็นผ่านๆ นะยังไม่ได้ดูคลิปเอาตรงๆ ไม่กล้าดูเพราะเคสนี้มีเด็ก) มาอีกแล้ว ถีบได้กระทั่งเด็ก ตำรวจที่ภูเก็ตเอาไงดีอ่ะ เมืองแห่งการท่องเที่ยวซะด้วย นักท่องเที่ยวที่ภูเก็ตเยอะมาก ภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ไปฟ้องถึงความป่าเถื่อนในสังคมของคนที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย”

“วันนี้เราต้องใช้ชีวิตประจำวันกันยังใงอ่ะคะ ถ้าคนในบ้านเราไม่เคารพกฎหมาย ปกป้องผู้บริสุทธิ์มากกว่านี้หน่อยสิคะ ทุกคดีล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นกลางเมือง…ขออนุญาตเป็นกำลังใจให้น้องผู้หญิงละกันที่โดนชก เพราะคนด่าอิมอไซค์เยอะละ ให้น้องหายผวาไวๆ นะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ และเป็นกำลังใจให้ทุกคนในสังคมนะคะ เห้อ…สู้กันต่อไปมึง!!! ทุกสิ่งไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป!!!”

.

.

ขอบคุณข้อมูล  mwit.ac.th  / djtonhorm