พี่อั้ม เซลล์แมนหัวใจฮีโร่ กระโดดลงคลองน้ำเน่า ช่วยชีวิตคน

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและแห่กันชื่นชมเป็นจำนวนมาก จากกรณี ที่มีเจ้าของเฟสบุ๊คท่านหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่คลิป พลเมืองดี เป็นหนุ่มเซลล์แมนรถยี่ห้อดังได้ตัดสินใจกระโดดลงไปในคลองน้ำเสีย เพื่อช่วยเหลือคนจมน้ำ โดยที่ไม่ห่วงตัวเอง  พร้อมระบุข้อความว่า “มรึงได้ใจมากพี่อั้ม นับถือมรึงเลย (ทำดีไม่ต้องอายใคร)”

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตแชร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งชายพลเมืองดีคนดังกล่าว มีชื่อว่า อั้ม ได้สร้างความดีด้วยการกระโดดลงคลองน้ำเน่าเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันจนตกลงไปหมดสติภายในคลอง และสุดท้ายสามารถช่วยผู้ประสบเหตุขึ้นมาจากคลองได้สำเร็จ

และล่าสุดหนุ่มพลเมืองดีก็ได้ออกมาเปิดใจเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า วันเกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์ 2 คันจอดอยู่ มีคนบาดเจ็บ 2 คน คนหนึ่งอยู่ด้านบน คนหนึ่งตกลงไปในคลอง กำลังยกมือขอความช่วยเหลือ ตนจึงกระโดดลงไปช่วย พบว่า ระดับน้ำสูงถึงคอ ที่พื้นมีแต่ดินเลน ทำให้ทรงตัวลำบาก โคลนเลอะเต็มใบหน้า

ต่อมา พอตนเห็นคนเจ็บนิ่ง ก็ทุบหน้าอกให้กลับมาหายใจอีกครั้ง อีกฝ่ายสำลักน้ำออกมา ยอมรับว่าไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่ทำไปถูกต้องหรือไม่ แต่อยากให้เขามีชีวิตรอด หลังจากนั้น คนอื่น ๆ ก็ช่วยดึงคนเจ็บขึ้นมาจากน้ำ ส่วนตนนั้นขึ้นไม่ได้เพราะตัวใหญ่ ต้องใช้บันไดมาพาด สำหรับเหตุการณ์นี้ ตนรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยคน ถ้าหากปล่อยเขาตายไปต่อหน้าต่อตา คงเป็นตราบาปที่อยู่ในจิตใจตลอดชีวิต

https://www.facebook.com/RDNewsCH3/videos/812530005870709/

แหล่งข้อมูล