เตือน ร้านขายมะม่วงติดป้าย 20 บาท แต่พอไปซื้อจริงต้องจ่าย 50

ต้องบอกเลยว่าสมัยนี้กลยุทธของพ่อค้าแม่ค้านั่นมีมากมายออกมาให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ และบางครั้งก็ทำให้ลูกค้าอย่างเราๆ ถึงกับเสียเปรียบอยู่บ่อยครั้ง เพราะความไม่ชัดเจนในราคาสินค้าที่ขาย และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่คอมเม้นท์และให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

จากกรณีที่มีเพจหนึ่ง ได้ออกมาเผยเรื่อราวของ แม่ค้าขายมะม่วง คนหนึ่ง ที่หัวหมอลอกคนซื้อ ด้วยการติดป้าย บอกราคาว่า 20 บาท แต่พอลูกค้าซื้อกลับบอกว่า ราคานี้ไม่ใช่ราคาของมะม่วง แต่เป็นราคาของกะปิหวาน นั่นเอง ซึ่งเรื่องราวนี้ได้ถูกเล่าอย่างละเอียดว่า

กลับมาแล้ว‼️มะม่วงแรดในตำนาน ติดป้าย 20 บาท​ แต่พอซื้อ​ #ระวังแม่ค้าหัวหมอ ปากซอยลาซาล 10 หน้าเซเว่นคอนโดลาซาลปาร์ค 

หลายคนอาจจะงงว่า “อ้าว..ก็เขียนไว้ 20 บาท ทำไมจ่ายตั้ง 50” ป้ายเขียนไว้ 20 บาทจริงค่ะ แต่เป็น “กะปิหวาน ถุงละ 20 บาท” ดังนั้นเวลาเราถามไปว่าทำไม 50 บาท เค้าก็จะบอกว่า

“ก็กะปิหวาน 20 บาท ไง.. ส่วนมะม่วง 30 บาท” เค้าไม่ได้บอกว่า “มะม่วงถุงละ 20 บาทซะหน่อย”

ไอ้ครั้นพอลูกค้าจะไม่เอา..ก็สายไปเสียแล้ว เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าแค่เพียงคุณอ้าปากออกไปว่า “เอามะม่วงถุงหนึ่ง” ไม้จิ้มลูกชิ้นก็จะพุ่งมาไวปานแสงเจาะโพล๊ะไปที่ถุงมะม่วงทันที

ถ้าเราบอกว่าไม่เอา เค้าก้อจะบอกทันทีว่า “ไม่เอาไม่ได้นะ เจาะไปแล้วต้องซื้อ เพราะขายต่อให้คนอื่นไม่ได้แล้ว” ลูกค้าก็ได้แต่จำใจควักเงินซื้อมะม่วงหนึ่งลูกคลุกพริกมาหนึ่งถุง

ข้อมูลจากเพจ บ้านเราบางนา ลาซาล แบริ่ง