ส่งเเรงใจ โตโน่ เตรียมว่ายน้ำ 12 เกาะ หวังคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่รักสิ่งแวดล้อมสำหรับ โตโน่ ภาคิน นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ ซึ่งที่ผ่านมาเรามักจะเห็นหนุ่มโตโน่ช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ ล่าสุดได้ข่าวว่าหนุ่มโตโน่เตรียม ว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย เริ่มต้นจาก จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก จุดหมายปลายทางที่เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร ซึ่งเป็นโครงการปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม

หนุ่มโตโน่เปิดใจถึงโปรเจ็กครั้งนี้ว่า เป้าหมายของเราคืออยากให้ทุกคนมาช่วยกันเติมสิ่งที่เราขาด มันเป็นสิ่งผมไม่สามารถทำคนเดียวได้ สัตว์ทะเล อนาคตของทะเลบ้านเรา สิ่งแวดล้อมบ้านเรา อากาศบ้านเราจะเป็นยังไง คำตอบอยู่ที่พวกเราทุกคนช่วยกัน ซึ่งเหตุผลที่ลงทุนว่ายน้ำทั้งที่เจ้าไม่ได้มีพื้นฐานขนาดนั้นเป็นหนุ่มโตโน่เผยว่า ทะเลเป็นต้นกำเนิดของทุกชีวิตบนโลกใบนี้ แต่ทะเลเป็นปลายทางของขยะทุกชนิดเช่นกัน ดังนั้นจะทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง เพื่อให้คนหันมาสนใจเรื่องของนิเวศทางทะเล หันมาว่าทะเลเจอกับปัญหาอะไรบ้าง ผมคิดว่าอยากใช้กิจกรรมทางทะเลสะท้อนไปถึงทุกๆ คน ให้ทุกคนมาช่วย

ในแต่ละวันจะเฉลี่ยอยู่วันละไม่ต่ำกว่า 5 ถึง 10 กิโลเมตร เฉลี่ยแล้วก็ประมาณ 8 กิโลเมตร ภารกิจจะเริ่มวันแรกวันที่ 19 มีนาคม เป้าหมายจะถึงในวันที่ 5 เมษายน สามารถร่วมบริจาคได้เลยตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรกไปจนถึงวันที่เสร็จภารกิจ ความสำคัญมันอยู่ที่พวกเราช่วยกันทำให้อนาคตของสิ่งแวดล้อม อนาคตของสัตว์ทะเล ไม่ให้เหลือแค่ชื่อ แค่ภาพถ่าย ช่วยกันทำให้มันอยู่กับเราเพื่อตัวเราเองเพื่อลูกหลานเราให้มันเกิดขึ้นจริง

.

.

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล  khaosod