หมูพีท เกียรติชัย ฉายา จอมทุบเบส เสียชีวิตแล้ว

ปีที่ผ่านมานี้มีศิลปิลนักดนตรีจากไปด้วยโรคร้ายอย่างมากมาย ไม่่าจะเป็น “เต้ย กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย” อดีตมือกลองวง ไฮร็อคป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายต่อมา “หมูพีท เกียรติชัย แซ่โอ้ว” มือเบสชื่อดัง เจ้าของฉายา “จอมทุบเบส ” ได้จากไปลงด้วยโรคร้ายเช่นเดียวกัน

“หมูพีท เกียรติชัย แซ่โอ้ว” ได้จากไป ในช่วงสองทุ่มของคืนวันที่ 1 มีนาคม 2563 จากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง โดยเพจ Stone Metal Fire ได้โพสต์แสดงความอาลัย โดยระบุว่า “ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ “จอมทุบเบส” – หมูพีท (เกียรติชัย แซ่โอ้ว) อดีตมือเบสวง Zex, Blue Planet, The Olarn Project, Rockestra, กิตติ กีตาร์ปืน, แหลม มอริสัน, พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร, Tornado ฯลฯ และคือผู้ร่วมฟอร์มวงดนตรีฯ ก่อนจะกลายมาเป็นหิน เหล็ก ไฟ “หมูพีท” จากไปอย่างสงบ วันนี้ (1 มีนาคม 2563) เวลา 20.00 น. หลังต่อสู้กับมะเร็งลำไส้มาเป็นเวลานาน

สำหรับ “หมูพีท” มีผลงานในการเล่นเบสให้กับวงดนตรีเพลงร็อคแถวหน้าของประเทศไทยมามากมาย อาทิ วง Zex, บลูแพลนเน็ท, ร็อกเคสตร้า, ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์ ฯลฯ โดยมีฉายาว่า “จอมทุบเบส” เนื่องด้วยมาจากลีลาการเล่นที่ค่อนข้างจะรุนแรงนั่นเอง โดยช่วงกลางปี 2560 มือเบสคนดังได้เข้ารับการรักษาอาการของโรคมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 จนกระทั่งมาจากไปในที่สุด

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล Stone Metal Fire