ดีเจมะตูม ซัดพวกฉวยโอกาส ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ไม่นึกถึงคนหาเช้ากินค่ำ

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ณ ขณะนี้ ไวรัสโคโรน่า หรือ CV-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งหน้ากากอนามัยถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่ทุกคนควรใส่ไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้การแพร่เชื้อและรับเชื้อมาจากผู้อื่น ซึ่งปัญหาที่ตามมานั่นก็คือหน้ากากอนามัยขาดตลาดและพ่อค้าแม่ค้าก็ฉวยโอกาสที่จะขึ้นราคาหวังผลกำไรจนดูน่าเกลียด

ล่าสุด ดีเจมะ ตูมเตชินท์ ถึงกับออกมาโวยผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว ขอเป็นกระบอกเสียงแทนพ่อแม่พี่น้องที่หาเช้ากินค่ำซึ่งอาจจะไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อหน้ากากอนามัยที่ราคาสูงได้ โดยระบุว่า เห็นบางคนขายหน้ากากอนามัยตอนนี้กล่องละพันกว่าแล้ว โหดไปมั้ย คือแทนที่จะปล่อยขายราคาถูก เพื่อป้องกันให้โรคไม่ระบาด นี่ค่าตรวจโรคว่าแพงแล้ว ค่าหน้ากากอนามัยก็สูงเกินราคามาก ถามว่าซื้อได้มั้ย ซื้อได้ แต่คนที่หาเช้ากินค่ำ หรือเด็กนักเรียนนักศึกษาล่ะ สงสารพวกเค้ามั้ย?

เงินเป็นพันไม่ใช่น้อยๆเลยนะ เห็นใจคนไม่มีเงินซื้อหน่อยสิ ขอร้องเลย นี่เห็นข้างถนนวางขายอันละ 80-120 บาทแล้ว!! จะบ้าตาย ใครจะไปมีปัญญาซื้ออ่ะ คือกะตั้งตัวกันเลย ทุกคนเขาก็รักตัวกลัวตายกันหมดแหละ แต่ก่อนจะกลัวตายเขากลัวไม่มีแดรกน่ะสิ บอกตรงๆซื้อไม่ลงจริงๆ ราคานี้ นอยมาก

.

.

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล  dj_matoom