เติ้ล-กระเเต หวั่นน้องมียาไม่สูง หมอแนะปรับการนอน

มีความกังวลใจลูกสาวสำหรับ  เติ้ล ตะวัน และ กระแต เสาวคนธ์ ที่ล่าสุดวันที่ 11/03/2563 ได้ออกมาอัปเดตอาการ น้องมียา หลังป่วยเป็นอาร์เอสวีโรคที่พบมากในเด็ก และยังเผยถึงความกังวลเรื่องส่วนสูงของน้องมียาที่อาจมีสิทธ์สูงได้เเค่เพียง 140 ซม. เท่านั้น

เผยว่า อาการน้องแค่ไข้ขึ้นสูงประมาณ 40ไปถึงโรงพยาบาลเร็ว หมอก็เลยตรวจเช็กเร็ว คือเอ็กซเรย์ปอดก็รักษาได้เร็วมาก คุณหมอก็บอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ก็ลงปอดหนักกว่านี้ ปอดอักเสบและอาจจะเป็นปอดเรื้อรัง โรคอาร์เอสวี (RSV) มาทางอากาศ มันเป็นโรคหนักในเด็ก ถ้าติดผู้ใหญ่จะเป็นแค่เหมือนหวัดธรรมดา เป็นเชื้อไวรัส คล้ายCV  เป็นโรคประจำของเด็ก

ก่อนหน้านี้เป็นห่วงเรื่องผมของน้องมียาที่ไม่ยอมยาวสักที เพราะน้องมียากินแต่ผักและผลไม้อย่างเดียว ไม่กินข้าว เนื้อสัตว์ไม่กินเลย เลยส่งผลกระทบถึงภูมิคุ้มกัน พอเปลี่ยนพี่เลี้ยงใหม่มา ก็ดีขึ้น โตขึ้น กินข้าวเยอะขึ้น เริ่มแข็งแรงขึ้น อยากให้ลูกสูงกว่าแม่ เพราะกลัวน้อมียาตัวเล็ก  วันหนึ่งเราพาน้องมียาไปหาหมอภูมิแพ้ เป็นเกี่ยวกับฮอร์โมนพัฒนาการกระดูก หมอบอกว่า เกิดก่อนกำหนด น้ำหนักเท่านี้ พ่อสูงเท่านี้ แม่สูงเท่านี้ ลูกสูง 140 ซม.เเน่นอน  คุณหมอบอกว่าให้ทำใจ

ตอนนี้ไปหาหมอคนใหม่ คุณหมอบอกว่า มีความเป็นไปได้ที่ลูกจะมีความสูงเฉลี่ย 155 คือสูงที่สุดของคือ 164 เตี้ยสุดก็ 140 เรื่องนอนสำคัญ เพราะคุณหมอบอกว่าอยากให้หลับสนิทเลย พอหลัง 3 ทุ่มฮอร์โมนจะหลังทันที ไม่อยากให้เด็กตื่นขึ้นมาดื่มนมกลางดึก เพราะเขาตื่นปุ๊บ ฮอร์โมนจะหยุดหลั่งทันที

.

.

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล  tnews