แจกหน้ากากไปแล้ว 20 รพ. เปิ้ล นาคร เผยอีก 400 แห่งที่ขาดอยู่จะทำยังไง

แม้ช่วงนี้จะหาซื้อยากและราคาพุ่งสูงมากแค่ไหน แต่ หนุ่มเปิ้ล นาคร และคุณภรรยา จูน กษมา ก็อยากรวมด้วยช่วยกันเพื่อให้บุคลากรในโรงพยาบาลมีหน้ากากอนามัยใช้

ล่าสุดจึงได้พยายามจนหาซื้อหน้ากากอนามัยมาได้จำนวนนึงและได้ให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนแสดงความจำนงเข้ามาที่คอนเม้นท์ในไอจีของ หนุ่มเปิ้ล ซึ่งก็มีหลายร้อยโรงพยาบาลติดต่อเข้าไป งานนี้ เปิ้ล และทีมงานจึงเลือกให้โรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงก่อน และได้แจกไปทั้งหมด 20 โรงพยาบาลดังนี้

แต่งานนี้มีโรงพยาบาลที่ขาดแคลนแสดงความจำนงเข้ามาอีกกว่า 400 แห่ง ซึ่ง หนุ่มเปิ้ล ได้เผยข้อความไว้ในโพสต์ล่าสุดว่า

“ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ…..ได้รับแล้ว กว่า20โรงพยาบาลและอนามัยบางส่วนจากทั่วประเทศ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา กทม ฉะเชิงเทรา ตาก อยุธยา สระแก้ว ชลบุรี เชียงราย ปัตตานี พะเยา น่าน ฯลฯ…..หน้ากากอนามัยจากครอบครัวเราได้ส่งไปถึงมือของท่านแล้วส่วนหนึ่งนะครับ(ดีใจมากที่ได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน)แม้จะไม่มากมายนักก็คงพอช่วยบรรเทาได้ในระดับหนึ่ง …จากที่ไ้ด้พูดคุยกันทางโทรศัพท์จึงทราบว่าเขาเดือดร้อนกันจริงๆและต้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยงกับผู้ป่วยในเคสต่างๆและไวรัสCVมากที่สุดโดยเฉพาะแพทย์พยาบาลและบุคลากรที่ทำงาน…..หลังจากส่งเสร็จชุดแรก วันนี้เราได้รับแจ้งจากทีมงานว่ายังมีโรงพยาบาลและอนามัยอีกกว่า400แห่งที่มีคนแจ้งติดต่อมายังคงขาดแคลนหน้ากากอนามัยอยู่ต้องการอีกเป็นจำนวนมาก….400แห่ง!!!!!!……หน้ากากอนามัยต้องใช้เป็นหลักแสนๆแผ่น!!!….จำนวนเงินราคาจะถูกจะแพงเราคิดว่าคนไทยพร้อมที่จะช่วยกันได้นะ…แต่สถานการณ์ตอนนี้ เราหาซื้อแผ่นละ2บาทอย่างถูกกฎหมายไม่ได้..!!!…พยามยามแล้ว(ถ้ามีขายที่ไหนกรุณาแจ้งด่วน!!!)ทำให้เราไม่กล้าดำเนินการปฎิบัติภารกิจนี้ต่อ….บอกตามตรง กลัว !!!!…ซื้อแพง เกินราคากำหนด!!!ซื้อที่ไหน!!!!ล่อซื้อ??กักตุน???…ติดคุก???…โอ้แมวน้ำ…ลูกเมียเปิ้ลจะอยู่ยังไง???….แล้วถ้าเราไม่เดินต่อ 400 แห่งดังกล่าว….(กลับไปอ่านในคอมเม้นท์ที่ผ่านมาได้ครับ)…..เขาลำบากกันมากจริงๆ…เราจะทำยังงัยต่อดี…..??????????????….นอนไม่หลับทั้งคืน!!!!”

โพสต์ดังกล่าว

ซึ่งตอนนี้ยังขาดอยู่อีก 400 แห่งทั้งประเทศ ตอนนี้ หนุ่มเปิ้ล จึงกำลังคิดหนักว่าจะทำยังไงต่อไป เพราะหน้ากากในราคามาตรฐานก็ซื้อไม่ได้อีกต่าง

ขอบคุณภาพจาก IG@ple_nakorn , june_kasama