เป๊ก-นิว เจอต้นตอ หลังตามติดสาเหตุฝุ่นในเชียงใหม่

นอกจากปัญหาเชื้อไวรัสคอมพิวเตอร์ 19 ที่กำลังระบาดอยู่ณตอนนี้รองลงมาก็คงจะเป็นปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่สร้างผลกระทบให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดอันดับหนึ่งที่อากาศแย่ที่สุดในโลกซึ่งปัญหาทั้งหมดทั้งสิ้นนี้ล้วนเกิดจากการเผาป่าไม้ทั้งสิ้น ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก


หนึ่งในนั้นก็คือคู่รักอย่าง เป๊ก เปรมณัช และ นิว นภัสสร ซึ่งทั้งคู่นั้นทำธุรกิจร้านกาแฟอยู่ที่ จังหวัดเชียงใหม่เช่นเดียวกัน ล่าสุดทั้งคู่ขอลงพื้นที่ไปหาต้นตอของกลุ่มควันและฝุ่น โดยโพสต์คลิปพร้อมข้อความลง อินสตาแกรม ว่า ในวันที่เชียงใหม่ ติดอันดับมลพิษอันดับ1 ของโลก เราตัดสินใจไปที่นั่น 1 จุดเล็กๆ กลายเป็นหลุมดำใหญ่ขึ้นเพราะ มันไม่ใช่แค่ไฟที่เกิดขึ้นแล้วดับไป
มันคือร่องรอยหายนะที่คนใจร้ายทิ้งไว้ให้ทุกคนมักง่ายก็เป็นแบบนี้ จัดการโดยการจุด มีคนกำลังเผาอากาศของเรา เผาชุมชน เผาประเทศ และโลก น้ำตาไหล เสียใจเชียงใหม่ที่สวยงาม เพราะเสียดายบรรยากาศของภาคเหนือ

สิ่งที่เคยสวยงามที่ถูกทำลายช่วยกัน บอกพ่อแม่พี่น้อง อย่าเผากันอีกเลย งดกินของป่า หาวิธีกำจัดใบไม้ ถางหญ้าอื่นแทนการเผาได้แล้ว โลกรับไม่ไหวแล้วช่วยกันบอกต่อ ช่วยกันสอดส่อง ช่วยกันบริจาคให้หน่วยงานพิทักษ์ป่า สุดท้ายคือให้ความสำคัญกับชีวิตของเราจะอยู่กันยังไงต่อไปถ้าโลกเป็นแบบนี้ #savetheworld #ต่อต้านการเผาป่า#welovechiangmai@peckprem

https://www.instagram.com/p/B90Wgbig-hL/

.

.

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล  brandnew_nj