ฟิล์ม ซัด!! แรงงานเสี่ยงติดโควิดหลังกรมจัดหางานไม่เลื่อนต่อใบอนุญาติ

เป็นอดีตนักร้องหนุ่มที่ช่วงนี้หันไปเอาดีทางด้านนักการเมืองแล้ว สำหรับ ฟิล์ม-รัฐภูมิ แต่อีกหนึ่งบทบาทที่ ฟิล์ม ทำมาโดยตลอดก็คือนักธุรกิจ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะทำได้ดีเลยทีเดียว

ซึ่งหนึ่งในธุรกิจของ ฟิล์ม ก็คือร้านก๋วยเตี๋ยว หนุ่มฟิล์ม จึงมีแรงงานต่างด้าวแบบถูกกฏหมายช่วยงานในร้านหลายคน ทำให้ล่าสุด ฟิล์ม ออกมาเผยอีกหนึ่งความเสี่ยงการติดไวรัสCVที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะกรมจัดหางาน ได้ออกคำสั่งให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญญาติ อย่าง กัมพูชา, ลาว, เมียนมา ไปต่อใบอนุญาติก่อนวันที่ 31 มีนาคม นี้ จึงทำให้มีแรงงานต่างด้าวไปรวมตัวต่อใบอนุญาติกันอย่างหนาแน่น

โดยหนุ่มฟิล์มได้เผยว่า “วันนี้พนักงานร้านก๋วยเตี๋ยวของผมไปต่อใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวครับ ที่งงคือทางกรมการจัดหางานไม่มีคำสั่งหยุดหรือเลื่อนไปก่อน กับมีแต่คำสั่งขู่ออกมาว่า หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 มีค. 63 จะกลายเป็นคนเถื่อนทันที ผมถามว่าจากรูปนี้โอกาสเสี่ยงเท่าไหร่? ระบบตรวจหรือป้องกันอยู่ไหน? ผมอยากให้ รมต แรงงานลงไปดูลูกน้องท่านหน่อยว่าโอเคไหม? ขอความปลอดภัยให้กับประชาชนทีเถอะครับ ใช้ใจดูแลกันหน่อยนะครับ ท่านผู้เป็นใหญ่ที่เคารพ #กลัว #CV_19

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณภาพจาก IG@filmrattapoom