กลายเป็นคนที่น่ารังเกียจ พยาบาลสาวตัดพ้อ ทำงานหนักเพื่อผู้ป่วย แต่ถูกชาวบ้านระแวง

เชื่อว่าตอนนี้หลายๆท่านต่างก็เฝ้าติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCV-19 กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยอดของผู้ติดเชื้อก็พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ  ซึ่งทางแพทย์และพยาบาล ต่างก็ทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยกันอย่างเต็มที่ แทบไม่มีเวลาจะพัก

ซึ่งล่าสุดก็ได้มีเพจหนึ่งได้ออมาเผยเรื่องราวของ พยาบาลสาว ที่เธอได้น้อยใจโพสต์ตัดพ้อ หลังถูกคนรังเกียจ เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อCV-19 โดยเธอได้ระบุข้อความว่า

เสียกำลังใจมาก เวลาไปไหนแล้วมีคนแสดงอาการ รังเกียจ แต่ใช้คำว่าป้องกัน กลัวติดCVจากเรา เราไม่ได้เป็นCVนะ เรามาคอยช่วยพวกคุณ อาชีพเราเสียสละ และเราก็เซฟตัวเองดีกันมากๆ  เราใส่mask ทั้งวัน ล้างมือบ่อยมากๆ มีชุดป้องกัน ห้องทำงานคนนอกห้ามเข้า

เลิกงานมา รีบอาบน้ำสระผมทุกวัน รถเราก็พ่นฆ่าเชื้อ ห้องทำงานก็พ่นยาฆ่าเชื้อ ยิ่งเป็นคนที่รู้จักมันบั่น ทอนกำลังใจมากๆ คิดเรื่องนี้อยุ่ทั้งวัน น้ำตาคลอทั้งวัน  เราทำได้แต่ให้กำลังใจตัวเอง และให้กำลังใจบุคลากรทางการ แพทย์ทุกคน ทุกตำแหน่ง ทุกงานที่เกี่ยวข้อง ช่วงนี้เหนื่อยมากจริงๆ

เวลาไม่สบายเราก็ต้องดูแลตัวเอง ไม่มีใครดูแล เป็นเองได้ ก็รักษาดูแลตัวเองให้ได้ ทางนี้ที่เราเลือกเอง เรารักเส้นทางนี้ อาชีพนี้ ทำให้เราเลี้ยงชีพ ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ถ้ารักเราโปรดรักอาชีพเราด้วย แต่ถ้าไม่รักเรา อย่าทำร้ายกำลังใจเราเลย ไม่โกรธใครใดๆทั้งสิ้น น้อยใจ. ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบค่ะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก FB Red Skull Society
เรียบเรียงโดย kaazip.com