หมอเจี๊ยบ เล่าประสบการณ์ช่วยผู้ป่วยโควิดรายแรก รับกลัวพาเชื้อไปติดคนที่บ้าน

ไม่ใช่แค่เป็นดาราและนางสาวไทยอย่างเดียวเท่านั้น สาวเจี๊ยบ-ลลนา ยังเป็นคุณหมอคนเก่งที่ตอนนี้กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย โดยก่อนหน้านี้ สาวเจี๊ยบ กักตัว 14 วัน เพราะเป็นผู้ที่ได้ใกล้ชิด หนุ่มแมทธิว ดีน และเมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว สาวเจี๊ยบ ก็รีบกลับมาทำหน้าที่แพทย์

ซึ่งก่อนหน้านี้ สาวเจี๊ยบ ได้ลงรูปว่ากำลังซ้อมรับมือผู้ป่วยCVฉุกเฉิน แต่ล่าสุด สาวเจี๊ยบ ได้รับเคสผู้ป่วยที่เป็นCV-19 ฉุกเฉินเข้ามาและได้เล่าประสบการณ์ให้เราได้ฟังพร้อมทั้งเผยความรู้สึกของคนเป็นแพทย์ด้วยว่า

“หลังจากฝึกซ้อมไป วันนี้ก็ประเดิมเคสแรกของรพ.เลยที่เป็นเคสCVและต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ขอบคุณพี่โพธิ์ที่ดูแลอย่างดีก่อนส่งเข้าห้องและพี่พยาบาลทุกคนที่ทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี การที่เข้าไปใกล้ชิดและทำหัตถการที่มีความเสี่ยงสูงต่อเชื้อCVแบบนี้ทำให้เรารู้เลยว่าพี่พยาบาลและคุณหมอด้านปอดและติดเชื้อหรือคุณหมอท่านไหนก็ตามที่ต้องเข้ามาดูแลคนไข้แบบนี้ทุกๆวัน เค้าเสียสละขนาดไหน ถามว่าพวกเรากลัวเชื้อไหม กลัวแต่กลัวในด้านการเอากลับไปติดคนที่เรารักที่บ้านหรือติดคนอื่นมากกว่า ด้วยอาชีพของพวกเราตอนอยู่หน้างานไม่มีความรู้สึกกลัวเลยมีแต่ต้องทำภารกิจตรงหน้าให้สำเร็จเท่านั้น
ในตอนนี้พวกเราพยายามจะปรับทุกอย่างให้เหมาะสมและปลอดภัยที่สุดเพราะอีอาร์คือด่านแรกที่เราจะต้องพบเจอกับคนไข้และไม่สามารถรู้ได้ว่าคนไหนจะมีCVหรือไม่เราวางแผนกันทุกวันประชุมกันทุกวันให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทั้งต่อบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ ตอนนี้มีหลายอย่างที่พวกเราต้องการเช่นเต้นท์ความดันลบสำหรับดูแลคนไข้ ห้องตรวจความดันลบที่สงสัยผู้ป่วยCV และอะไรอีกหลายๆอย่าง ถ้าใครอยากจะร่วมกับพวกเราสู้CVไปด้วยกันสามารถบริจาคผ่านมูลนิธิ let’s be heroes @lets.be.heroes.foundation ได้นะคะเจี๊ยบจะตัดยอดบริจาคตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. จะนำยอดที่ได้เหล่านั้นมาสมทบทุนในการซื้อเครื่องมือและทำห้องดูแลผู้ป่วยCVค่ะ 🏥บริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ เลขที่บัญชี 041-1-70885-3🏥 💖และสุดท้ายอยากจะบอกว่าพวกเราได้ยินเสียงปรบมือที่มาจากใจของทุกคนขอบคุณมากนะคะ พวกเราจะสู้เต็มที่ให้CV-19นี้หายไปซะที💖 ❗❗❗แล้วสุดท้ายที่สุดจริงๆและ ห้องฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้นนะคะ😘”

แม้จะรู้ว่าเสี่ยงและกลัวจะรับเชื้อไปติดคนที่รักมากแค่ไหน แต่ หมอเจี๊ยบ ก็ทำหน้าที่อย่างดีรวมทั้งยังป้องกันอย่างถูกวิธีด้วย งานนี้ปรบมือให้กำลังใจจริงๆ ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก IG@jeab_lalana