ชมพู่-อารยา เชิญชวนสมทบทุนซื้อ น้องปิ่นโต หุ่นยนต์ส่งอาหารผู้ป่วยโควิด-19

ก่อนหน้าหน้านี้ทีวิจัยวิศวะฯ จุฬา ได้คิดค้นเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบสื่อสาร เพื่อช่วงแบ่งเบาภาระของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCV-19 ขณะนี้ จึงได้คิดค้น “น้องปิ่นโต” หุ่นยนต์ที่สามารถขนส่งอาหารและสื่อสารทางไกล เพื่อช่วยแบ่งเบางานของเล่าบุคลากรทางการแพทย์ แถมคนไข้ยังสามารถคุยกับแทพย์ผ่าน น้องปิ่นโต ได้อีกด้วย

ซึ่ง น้องปิ่นโต นอกจากจะช่วยแบ่งเบางานของบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ยังช่วยลดการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เพราะบุคลากรไม่ต้องเข้าไปไปพบคนไข้เพื่อนำอาหารไปให้ ร่วมทั้งลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อให้บุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

โดยล่าสุด สาวชมพู่-อารยา ได้บอกบุญผ่านทางไอจี กับโครงการ “หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ” ซึ่งเป็นโครงการที่จะระดมทุนในการจัดซื้อหุ่นยนต์ น้องปิ่น โตนั้น เอง โดย แม่ชม ได้เขียนข้อความไว้ว่า

บอกบุญค่าาาา🤍

ขอเชิญร่วมโครงการ “หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ” กับทาง @millionsofstars_official ที่ช่วยกันระดมทุนส่งหุ่นยนต์น้องปิ่นโต​ (Quarantine Delivery Robot) หรือหุ่นยนต์พัฒนาเพื่อการขนส่งและการสื่อสารทางไกลเพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 กันนะคะ
ขอเชิญชวน
เพื่อนๆมาเป็นทีม “หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ”
เป็นกองทัพหุ่นยนต์ผู้ช่วยคุณหมอด้วยกัน
ชื่อบัญชี “กองทุนนวัตกรรม วิศวฯจุฬาฯ” ธนาคารกรุงเทพ สาขาจามจุรีสแควร์ เลขที่ 939-0-10892-7
#หมอsaveเรา
หุ่นยนต์saveหมอ
#AdopRobot #Adop&NameMe
#QuarantineDeliveryRobot
#PintoRobot
#SaveTheDoctor

คลิปดังกล่าว

https://www.instagram.com/p/B-t2zDWHM-F/

ขอบคุณภาพจาก IG@chomismaterialgirl