ไผ่ พงศธร พักงานกลับบ้านเกิดยโสธร ใช้ชีวิตตามแบบลูกอีสาน

เป็นศิลปินต้นแบบเลยก็ว่าได้สำหรับ ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งเสียงคุณภาพ ซึ่งตอนนี้หนุ่มไผ่ก็ได้รับผลกระทบเหมือนพี่น้องปรชาชนทุกคน โดยหนุ่มไผ่ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า วิกฤตCVทำคอนเสิร์ตล่มหมดเลย ต้องกลับมาบ้านเกิดยโสธร ใช้ชีวิตอยู่ในสวน มีบริเวณสวนให้เดินดู มีปลาให้เลี้ยง ปลูกต้นไม้ ตามแบบเศรษฐกิจพอเพียง ตื่นเช้ามารดน้ำต้นไม้ ให้อาหารปลา ตอนเย็นก็รดน้ำต้นไม้ ให้อาหารปลา วิ่งออกกำลังกายบ้าง ไม่มีอะไรมาก เพราะช่วงนี้ออกไปไหนไม่ได้

พืชผักสวนครัวก็จะมี พริก มะเขือ หลายๆชนิด ปลูกจำพวกต้นทุเรียนมันก็ตายหมด ก็เลยรอให้อะไรเข้าที่เข้าทาง จะเอาพวกไม้เศรษฐกิจ อย่างต้นยางนามาปลูก เวลาเห็ดออกจะได้ออกเยอะ เห็ดระโงกออกมาก็จะได้กิน ส่วนเรื่องธุรกิจยังมองไม่ออก รู้สึกมันต้องศึกษาอย่างจริงจัง เพราะาหากนำเงินก้อนหนึ่งไปลงทุน เเล้วเจ๊งก็หมดตัวเลย ช่วงนี้ก็ต้องรอให้อะไรมันเข้าที่เข้าทาง ถ้าเป็นสัก 2-3 เดือน ยังพออยู่ได้ แต่ถ้าเกิดรุนแรงกว่านี้ต้องหาวิธีการว่าจะทำอย่างไร

สถานการณ์ที่ยโสธรยังไม่มีคนติดเชื้อ ภาพรวมในจังหวัดก็เห็นมีประมาณ 1-2 คน แถวบ้านยังไม่มี ยังไม่มีอะไรที่หนักมากภาวนาขอให้ทุกอย่างเป็นปกติเร็วๆ เรื่องเพลงและละครคงต้องเบรกไปก่อนเพราะเข้ากรุงเทพไม่ได้ ทุกคนต้องอยู่บ้าน สำหรับตนคิดว่าอยู่ต่างจังหวัดสักพัก ถ้ามันดีค่อยกลับกรุงเทพ อยากให้ทุกคนช่วยกัน เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นพาหะนำเชื้อบ้าง เพราะฉะนั้นทุกคนอยู่บ้านดีกว่า ให้ทุกอย่างมันเข้าที่ค่อยขยับขยายทำอะไรต่อ ก็ภาวนา จะได้กลับไปทำงาน จะได้ไปเจอแฟนเพลง คิดถึงงานร้องเพลงมาก แต่ก็ทำใจไม่ได้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนทั่วประเทศ ส่วนกิจกรรมช่วงนี้ก็ไม่มีไรมาก ดูแลตัวเองดีกว่า อยู่บ้านมีอะไรก็ทำในบ้านของตัวเอง แนะนำอยู่บ้านไว้ก่อน กิจกรรมดีๆก็สวดมนต์แล้วกันบางทีสิ่งที่เรามองไม่เห็นมันอาจจะมีจริงก็ได้ สบายที่ใจด้วย เป็นไปได้ก็อยากให้ผ่านไปไวไว ช่วยกัน เชื่อว่าไม่นานก็เข้าสู่สภาวะปกติ

.

.

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล ข่าวสด