แมทธิว-ลิเดีย ตอบข้อสงสัยผลยังเป็นบวก เพราะอยู่ด้วยกันรึเปล่า

ยังคงต้องนอนกักตัวอยู่ในโรงพยาบาล สำหรับ หนุ่มแมทธิว ดีน กับ สาวลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เพิ่งทำคลิปอัพเดทอาการปัจจุบันว่าสุขภาพแข็งแรงดี เหลือเพียงอาการไอนิดหน่อย แต่ผลเลือดยังเป็นบวก คือมีเชื้อไวรัสวCV-19 อยู่

ซึ่งหลังจากปลอ่ยคลิปออกมาหลายคนก็เข้าไปคอมเม้นท์ว่าที่ผลยังเป็นบวกอยู่เพราะทั้งคู่อยู่ด้วยกันรึเปล่า เชื้อจึงได้ส่งกันไปส่งกันมาตรวจยังไงก็เจอเชื้อ แถมบอกให้ลองแยกกันอยู่เพื่อจะได้หมดเชื้อเร็วๆ

ล่าสุด แมทธิว-ลิเดีย ได้ทำคลิปตอบข้อสงสัยนี้กันแล้ว โดยยืนยันว่าอาจารย์หมอทุกท่านบอกเลยว่าเชื้อตัวเดียวกันไม่สามารถส่งกันไปส่งกันมาได้ แต่ที่ร่างกายยังพบเชื้ออยู่นั้นก็ขึ้นอยู่กับภูมิต้านทานในร่างกายของแต่ละคนที่จะฆ่าเชื้อไวรัสได้เร็วแค่ไหน

โดย แมทธิว ได้เผยคลิปพร้อมข้อความว่า อัพเดทล่าสุด และตอบคำถามนะครับ มีคนเป็นห่วงหลายคน และถามว่า ที่ทั้งคู่ผลยัง เป็นบวก เพราะว่าอยู่ด้วยกัน ห้องเดียวกันหรือเปล่า? ยืนยันจากอาจารย์หมอทุกท่านว่า เราติดเชื้อตัวเดียวกัน จากต้นตอเดียวกัน เรา2 คนไม่สามารถส่งกันไปมาเองได้ครับ (เฉพาะกรณีของเรา2คน เคสอื่นผมไม่รู้นะ) และจริงๆไม่ใช่เรื่องแปลกที่เชื้อยังอยู่ในร่างกายเรา บางคน 5-6สัปดาห์ยังเจอเลย”

คลิปดังกล่าว

https://www.instagram.com/p/B-zi9uXBScR/

ขอบคุณภาพจาก [email protected]