กัปตัน ช่วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงข้างหมู่บ้าน เอ้ก ลั่นนอกจากโควิด จะต้องมาระวังฝุ่นควัน

ภัยจากไฟนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวของคนในครัวเรือนจริงๆ เพราะถ้าหากเกิดความเผลอเรอ มันก็อาจจะทำให้เสียทั้งชีวิตเเละทรัพย์สินได้ และที่สำคัญอาจนำความเดือดร้อนไปสู่เพื่อนบ้านอีกด้วย ล่าสุด เอ้ก บุษกร ได้เผยวินาทีที่ กัปตัน เข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟข้างหมู่บ้าน ซึ่งตัวสาวเอ้กเองก็แอบบ่นว่า นอกจากจะต้องมาระวังเชื้อCVเเล้วยังต้องมานั่งระวังฝุ่นควันอีก

โดยโพสต์คลิปเหตุการณ์พร้อมเเคปชั่นว่า “ไฟไหม้หญ้าข้างหมู่บ้านติดๆดับๆมาหลายวันแล้ว พอเข้าวันที่3พนักงานดับเพลิงก็เปลี่ยนไป วันแรกๆพนักงานกัปตันได้แต่อยู่ช่วยประสานงาน หน้าที่ดับเพลิงต้องเป็นของเจ้าหน้าที่ตัวจริง เพราะไฟสูงท่วมกำแพงเลยค่ะ(เลื่อนเพื่อดูคลิปค่ะ)

นอกจากต้องระวังโควิทแล้ว แม่ลูกเล็กอย่างเรายังต้องเฝ้าระวังฝุ่น ควันและผงขี้เถ้าอีกด้วยค่ะสงสารก็แต่เด็กๆและผู้สูงอายุที่ต้องสูดดมควันมา3-4วัน ได้แต่หวังว่าไฟจะดับในเร็ววันนี้นะคะ (พึงรู้ว่าไฟไหม้หญ้าดับยาก ดับติด ดับติด) ช่วงนี้อากาศร้อน ระวังเพลิงไหม้กันด้วยนะคะ ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบรีบแจ้งดับเพลิงนะคะ

ขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางเขน และเจ้าหน้าที่กทม.เขตสายไหม ที่เข้ามาช่วยดูแลประสานงานดับเพลิงให้พวกเราทุกคนอุ่นใจ วิ่งเข้าๆออกๆมา3-4วันเต็มๆ พี่ๆทุกคนต้องเสี่ยงอันตรายมากๆ พวกเราชาวหมู่บ้านขอขอบพระคุณพี่ๆเจ้าหน้าที่ทุกคนมากนะคะ พวกเรานอนหลับเพราะพี่ๆเลยค่ะ (ps: ชาวหมู่บ้านก็น่ารักมากๆค่ะ ช่วยส่งน้ำส่งอาหารมาให้พี่ๆดับเพลิงเยอะแยะเลย หมู่บ้านเราต้องปลอดภัย สู้ๆ)

 

ขอบคุณข้อมูล  eggbusakorn