ได้รับผลกระทบเต็มๆ อดีตนักร้องยุค 90 ร้องขอรับบริจาค ลั่นลูกชายไม่มีกินแล้ว

เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนเพลงยุค 90 จะต้องยังจำเธอคนนี้ ได้เป็นอย่างดี สำหรับ โรสแมรี่ อดีตนักร้องดังยุค 90 เจ้าของเพลงฮิต ให้ฉันทำอย่างไร, เปล่ามีน้ำตา, อย่าให้ความหวัง  ซึ่งปัจจุบันเธอได้หายห่างจากวงการเพลงไปใช้ชีวิตส่วนตัวอยู่กับลูกชายเพียงลำพังในฐานะซิงเกิ้ลมัม โดยก่อนหน้านี้เธอได้ตัดสินใจออกมาโพสต์ ขอความช่วยเหลือ ตัวเองไม่มีข้าวกิน 3-4 วันก็อยู่ได้ แต่สงสารลูก จะไม่มีที่อยู่ที่กินแล้ว วอนอย่าดราม่า

“รับบริจาคไข่ไก่ ปาป๋อง ขนมปังให้เด็กที่บ้าน แม่หมดแล้วกับค่าบ้านค่าค่าไฟค่าโน่นนี่นั่น อายก็ต้องโพสต์ เหลือกันสองคนเนี่ย ไม่ดรามาอย่าด่าเลย ตัวเองไม่กินข้าวสามสี่วันก็อยู่ได้ แต่ลูกนี่ดิ จะไม่มีที่อยู่ที่กินแล้ว #เข้าใจคำว่าตรอมใจเลย เหนื่อยเนอะ เพื่อนคนไหนช่วยนางไหวก็ช่วยนะ กำลังจะทำเรื่องย้ายที่เรียนด้วย บ้านด้วย ตึงมาก คือคิดไม่ออกสักเรื่อง มีอะไรแนะนำหลังไมค์เลยค่ะ #ไม่ได้ออกลูกมาหากินแต่มาหาของกินให้ลูก ไม่ชอบเราก็ลบเพื่อนเราได้เลยนะ นี่คือชีวิตจริงเรื่องจริง ดิ้นรนจนเจ็บไปหมดแล้ว ขอบคุณค่ะ”

“กว่าจะตะเกียกตะกายหาค่าเช่าบ้าน ค่ามือถือ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าข้าวอาหารให้เด็กและหมาด้วยตัวคนเดียวนั้น พูดกงกงว่า เลือดตาแทบกระเด็น ไม่ไหวบอกไม่ไหว สรุปต้องย้ายไปอยู่ ตจว จริงๆ ละนะ เอ๊าาาาาาาา ชีวิตไม่สิ้น #ดิ้นกันไม๊ลุง #ลุงไม่เกี่ยวววว เอาวะ ไม่นอนข้างถนนลูกมีที่เรียนแค่นี้ก็พอ ทางมีไว้ให้เดิน เตียงมีไว้ให้นอน นอนต่อก่อนนะ ช่วงนี้ถ้าไม่ใช่ตื่นขึ้นมาทำงานบ้านทำข้าวให้ลูกสองล่ะก้อ แม่นอนยับอ่ะ ไฟท์โตะ

เอาซี๊…เบื้องบน ขยันทดสอบจริง นี่ก็จะทนบททดสอบไปเรื่อยๆ แบบเหนื่อยก็ไม่ได้พัก ตอนนี้ทำได้ทุกอย่างอ่ะ มีอะไรให้ทำบอกด้วยนะ^^ ตอนนี้ตั้งสติก่อน สติไม่ค่อยดีด้วย บางทีการได้จ่ายค่าโน่นนี่ให้หมดเดือนๆถึงแม้จะเหลือเงินติดตัวแบบโคตรน่ารักก็ยังดีกว่าไม่จ่ายอ่ะนะ เดือนหน้าว่ากันใหม่ ต้องรอดดิ มันต้องรอด #มันไหน 55 ไม่มาม่านะ กินเยอะแล้ว ขอระบายหน่อย ดีกว่าบ่นกับกำแพงบ้านนิดนึง ไปนอนละ บรัยสสสสสสส์บรุยยยยยยยส์ งานแม่งานลูกเขวี้ยงมาให้ด้วยนะคะ พี่พร้อมมากกกกกกกก”

“กราบขอบพระคุณทุกๆ กำลังใจและของที่ส่งมา รวมถึงมาหาน้องมาให้กำลังใจถึงบ้าน ทั้งๆ ที่บางคนไม่รู้จักกันเลย ตกใจมาก เจกอดแม่ร้องไห้เลย นางบอกผมไม่รู้ร้องไห้ทำไม #กระเทียมถุงเบอเร่อ หลายคนไม่อยากให้แท็กเขาบอกไม่จำเป็นนะคะแค่อยากให้ ขอบคุณเพื่อนๆ ตัวน้อยของพีเจที่เคยไปแคสงานเจอๆ กันถึงแม่ไม่ค่อยได้คุยยังกรุณาฝากมาด้วยใจ ขอบพระคุณมากๆ จากใจค่ะ ส่วนข้าวอาจจะมีมาประมาณนึง โรสอาจจะแบ่งต่อให้เด็กๆ หรือแม่ๆ ที่ยังขาดตรงนี้ กราบอนุโมทนาในการที่โรสจะแบ่งปันเพื่อนต่อๆไปนะคะ บุญรักษาทุกคนขอให้มีแต่ความสุขและแข็งทุกท่านนะคะ #ไม่รู้จะขอบคุณไม่รู้ทำอย่างไรไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ ฝากโพสต์นี้ไปขอบคุณแม่ๆ น้องๆ ด้วยนะคะ”

#กราบขอบพระคุณทุกน้ำใจที่หลั่งไหลมา ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ #ร้องไห้ ตอนนี้พอเพียงไปอีกนานเลยค่ะ เดี๋ยวโรสก็เริ่มจะทำงานได้บางส่วนแล้ว ขอบพระคุณอีกครั้งจากใจ #บุญรักษานะคะ 

 

ซึ่งภายหลังจากที่เธอได้โพสต์ขอความช่วยเหลือออกไปยังโลกโซเซียล เธอและลูก น้องพีเจ ก็ได้รับกำลังใจและความช่วยเหลือล้นหลาม อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจาก สาวสวย  “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” ที่โอนเงินช่วยเหลือ 1 หมื่น จนทำเจ้าตัวซาบซึ้ง ลั่นตอนนี้มีอาหารเพียงพอแล้ว ลูกชายเข้ามากอดร้องไห้ ขอบคุณทุกคน

“ขอบคุณน้องใหม่ สุคนธวา มากๆนะคะ เพิ่งรู้ว่าน้องชื่นชอบเพลงของเรา น้องน่ารัก น้องไม่อยากให้โพสต์ขอบคุณด้วยแต่อยากขอบคุณจริงๆค่ะ #love”

ข้อมูล Rosemarie Cahanding