แมทธิว ดีน พูดถึงคนที่รังเกียจผู้ป่วยโควิดที่รักษาหายแล้ว โดนบูลลี่ ไม่ให้เข้าหมู่บ้าน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ทางด้าน นักแสดงและพิธีกรหนุ่ม แมทธิว ดีน และภรรยาสาวสวย ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ได้ติดเชื้อไวรัสCV19 จนต้องเข้ารับการรักษาตัวนานกว่า 1 เดือนเต็ม และในตอนนี้ทั้งคู่ก็หายเป็นปกติและได้กลับมาอยู่บ้าน กับลูกๆทั้งสองคนเรียบร้อยแล้ว

และล่าสุด ทางด้าน แมทธิว ดีน ก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โหนกระแส ที่มีผู้ดำเนินรายการอย่าง หนุ่ม กรรชัย โดยเจ้าตัวได้เปิดเผย เรื่องราวชีวิตหลังจากที่ติดไวรัสCV และยังมีการพูดถึงประเด็นที่สังคมรังเกียจผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้วอีกด้วย 

หนุ่ม กรรชัย : เคยได้ยินมาบ้างใช่ไหม ว่าคนที่รักษาตัวหาย ถูกสังคมรังเกียจ 

แมทธิว : เคยได้ยินมา มีข่าวลือก็พูดกันไปเรื่อย แม้กระทั่งคนที่ยังไม่ได้ติด ก็น่าสงสารมาก โดนบูลลี่ ไม่ให้เข้าหมู่บ้าน หรือในละแวกที่คนอยู่ ซึ่งเราเองก็เข้าใจ เพราะมันน่ากลัว คนที่เป็นก็ลำบากมีความเครียดและทรมาน แต่คนที่หายแล้วก็คือหาย ไม่ได้ติดอีก ถ้าไม่งั้นบอกคงไม่ให้กลับ ถึงจะกลับบ้านหมอก็สั่งให้ใส่หน้ากากอีก 2-3 สัปดาห์   ยิ่งถ้าบ้านไหนมีเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ให้ล้างมือใส่มาสก์ใส่หน้ากาก 

ทางหนุ่มกรรชัยยังพูดถึงคลิปวินาทีที่ได้เจอหน้าลูกแล้ววิ่งเข้ามากอด 

แมทธิวเผยว่า จริงๆก็คิดอยู่ว่าจะเป็นยังไงบ้าง นาฬิการ้องไห้หรือไม่ ส่วนตัวเองจะร้องไห้หรือเปล่า จริงๆไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาเห็นเขาเลี้ยงมาเขาหาเรา จำรถได้ แต่ลูกๆไม่รู้ว่าจะได้กลับบ้านวันนั้นเพราะเธอว่าเป็นเซอร์ไพรส์ และไม่อยากบอกล่วงหน้า กลัวว่าถ้าบอกไปแล้วไม่ได้กลับเด็กๆจะเสียใจ วินาทีที่เจอหน้าก็ไม่ร้องไห้แต่เด็กๆกอดแม่แบบไหนดีที่สุดในชีวิต แม่ร้องไห้อยู่ข้างใน พูดได้เลยว่าเป็นความรักที่ไม่มีน้ำตา อาการเหมือนดีใจสุดๆ 

หนุ่ม กรรชัย วินาทีเจอหน้าครอบครัวคุณร้องไห้หรือไม่ 

แมทธิวบอก ผมไม่ร้อง แต่หนุ่มกรรชัยก็บอกว่าผมร้อง  หนุ่มกรรชัยยังเผยอีกว่า ผมรู้จักครอบครัวคุณทั้งคู่ พอได้เห็นภาพเลยคิดแบบนั้นก็ตื้นตัน และเชื่อว่าคนไทยเกิน 50% ที่ได้เห็นคลิป เขาต้องร้องไห้เช่นกัน

ข้อมูลจาก : โหนกระแส (Hone-Krasae) Official