แพนเค้ก เขมนิจ พูดถึงเรื่องอนาคต สารวัตหมี คบมา 8 ปี ยังไม่แต่งงาน

ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเธอคนนี้อย่างแน่นอน สำหรับ นางเอกสาวมากฝีมือ แพนเค้ก เขมนิจ ที่แม้ว่าจะไม่มีผลงานละครออกมาให้ได้เห็นกันมาสักระยะ แต่เธอก็ยังมีงานอื่นเข้ามาไม่ขาดสาย

และใครที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหว ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า สาวแพนเค้ก นั่นชีวิตดี๊ดีทั้งหน้าที่การงานและเรื่องของความรัก โดยล่าสุดเธอก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ เผยถึงเรื่องราวความรักของเธอและหวานใจ สารวัตหมี

ที่ตอนนี้ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 8 ปี แล้ว แต่ก็ยังคงไร้วี่แววเรื่องแต่งงานสักที โดยเธอได้เผยว่า ตอนนี้ใกล้จะเรียนจบแล้ว ตอนนี้เพิ่งสอบป้องกันดุษฎีนิพนธ์ไป ก็คือสอบกับอาจารย์ หลังจากนี้ก็มาแก้ไข ปรับงานตามที่อาจารย์บอก

ส่วนเรื่องแต่งงานหลังเรียนจบ เธอก็เผยต่อว่า น่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า คือถ้าเรื่องนี้คือเราแฮปปี้แบบนี้ คือเราก็มีความสุขในการได้ทำอะไรของเรา ได้เที่ยว ได้รับผิดชอบงานของแต่ละคน

แล้วที่คุยกันไว้เรียนจบแล้วจะแต่งเลยทันที?
แพนเค้ก : ตอนนั้นเราอยากรับผิดชอบ คือเราเรียนด้วยกัน ก็เลยรู้สึกว่าอยากจะรับผิดชอบเป็นเรื่องๆ ไป ตอนนี้ค่อยๆ ก่อนดีกว่า

เรียนจบแพลนไว้ว่ายังไง?
แพนเค้ก : จริงๆ ยังไม่ได้แพลนว่าเป็นเป้าหมายแบบนั้น แต่ว่ามันก็มีโอกาสให้เราได้เรียนโดยที่เราไม่ได้คาดคิด ก็เรียนต่อมา จนปริญญาโท ปริญญาเอก แพนคิดว่าสิ่งที่เราได้เรียนมันคืออีกแขนงหนึ่งที่เราสนใจอยากจะรู้ เราก็เรียน เพียงแต่ว่าระยะเวลามันจะยาวนิดนึง ซึ่งแพนก็ใช้แบบเต็มที่เลย แต่ในอนาคตเราก็ไม่รู้ว่าเราจะได้ใช้ความรู้ที่เราเรียนมาไปปรับใช้อะไรในอนาคตต่อไป
มีหายไปจากวงการช่วงหนึ่งไหม เพื่อจะทุ่มเวลาให้กับการเรียน?
แพนเค้ก : ก็มีเป็นช่วง อย่างช่วงหลังที่หยุดกันยาวๆ แพนก็ได้รีบทำงานตรงนี้ด้วย

ส่วนพี่หมีเองเขาว่ายังไงบ้าง?
แพนเค้ก : พี่หมีก็สบายๆ ไม่ได้มากดดันอะไรกัน เขาก็มาบอกเหมือนกันว่าเวลามีคนถามก็จะกดดันเล็กๆ ไม่รู้จะพูดตอบยังไง บางทีก็มีเสียงจากครอบครัวทั้งสองครอบครัว ว่ามีอย่างนั้น อย่างนี่ ทำไม นู่นนี่นั่น คือมันก็เป็นความรู้สึกเกรงใจมากกว่า

พี่หมีเขาอยากแต่งไหม เขาเคยพูดเรื่องนี้กับพี่แพนไม่ว่าอยากมีลูก อยากแต่งงาน?
แพนเค้ก : ถ้าถามว่าเคยคุยกันไหม เคย แต่ว่าไม่ได้ดีเทลไปถึงตรงนั้น เรารู้สึกว่าตอนนี้เรามีหลาน แล้วเราเลี้ยงหลาน เราก็รู้สึกว่ามันหัวฟูเหมือนกันนะ แล้วก็การดูแลชีวิตของคนหนึ่งคนมันมันมีรายละเอียดในชีวิตเยอะมาก เราเลยรู้สึกว่า ณ วันนี้เราแฮปปี้แบบนี้ ซึ่งพี่หมีกับแพนก็พูดตรงกัน ก็ดอเคไม่ได้กังวลอะไรในส่วนนั้น

ค่าสอนสอดคุยกันหรือยัง มีตัวเลขหรือยัง?
แพนเค้ก : อันนี้ให้เป็นเรื่องในครอบครัวของเราแล้วกัน คราวที่แล้วเราพูดไปเราอาจจะพูดสนุกกันในรายการ หรือเราพูดเล่นๆ กัน แต่บางทีฟีดแบ็กที่กลับมา คนตีความได้หลากหลาย

ข้อมูล @khemanito