ทูลกระหม่อมหญิง ทรงห่วง ทำมาหากินลำบาก หากสถานการณ์แย่ลง

ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญา สิริวัฒนพรรณวดี ทรงได้โพสต์ผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว @nichax ถึงสถานการณ์ไวรัสCV-19 ในประเทศไทย หลังจากที่ ทหารอียิปต์ และผู้ได้รับอภิสิทธิ์ทางการทูตอีกครั้ง หลังได้มีการโพสต์ไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งโพสต์ล่าสุดมีใจความสำคัญและรายละเอียดประมาณว่า 

สวัสดีวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 วันนี้เป็นวันเกืดครบรอบ 18 ปีของโครงการ To Be Number One ของเรา ปรกติทุกปีเราจะมีงานรวมพล To Be Number One กันที่ Impact เมืองทองธานีแต่ปีนี้เราต้องเลื่อนงานไปเป็นเดือนกันยายน เราต้องรวมพลกันแบบ New Normal ดิฉันจึงจะ Live สดวันนี้ตอน 18:00 น.ที่ To Be Number One Channel รูปที่โพสต์ในวันนี้จะโชว์ให้ดูทรงผมใหม่ที่ตัดมาให้กระฉับกระเฉงหน่อย จะได้ดูแลง่ายๆ

สำหรับสถานการณ์CVล่าสุดที่เกี่ยวกับทหารอียิปต์และลูกทูตนั้น สิ่งแรกที่ต้องทำคือต้องไปตามหาผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ(ทหารอียิปต์ และลูกทูต) หาในทุกสถานที่ที่เขาไป ทำ Contact Tracing เพื่อมา test และกักตัวตามจำเป็น ซึ่งทางจีน (ที่ปักกิ่ง) และเกาหลี (อิแทวอน) ที่มีคนไปแพร่เชื้อรอบสอง เขาก็สามารถควบคุมสถานการณ์ระบาดได้โดยวิธีนี้

อยากให้พวกเราไม่วิตกกังวลมากจน panic เดี๋ยวไม่สบาย เพราะไม่น่าจะต้องล็อกดาวน์หรอก ไม่งั้นคงทำมาหากินไม่ได้แย่กันหมด

#COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ContactTracing #TravelBubble #HappyBirthdayToBeNumberOne #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

ข้อมูลจาก ig @nichax