ลูกมีค่ามากสำหรับผม คุณพ่ออนุสรณ์ ของ เเอฟ ทักษอร เลี้ยงมาด้วยความรัก

เมื่อไม่นานมานี้ครอบครัวภักดิ์สุขเจริญได้ปล่อยโมเม้นแสนน่ารัก ระหว่างคุณตาอนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญกับน้องปีใหม่และคุณแม่ที่เป็นลูกสาวของคุณตาอย่างแอฟ ทักษอร ที่ได้มีการไปทานข้าว, พากันไปทำบุญ

และพากันไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ซึ่งจะทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าคุณตานั้นดูแลน้องปีใหม่เป็นอย่างดี เมื่อคุณแม่แอฟ ทักษอร ได้ถ่ายภาพลง IG ยิ่งเห็นโมเม้นของความเป็นครอบครัว

ที่มีทั้งความนุ่มนวล ความน่ารัก และความอบอุ่นเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงขอนำคำสอนใจที่ดีของคุณตาอนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ ที่อ่านแล้วยิ่งรู้สึกซาบซึ้งดัง8ข้อต่อไปนี้

1.ลูกนี่แหละที่เป็นส่วนกลาง ทำให้ทุกอย่างเชื่อมต่อกันได้

2.ลูกจะมั่นใจได้เลยว่าทุกครั้งที่เขามีปัญหาหรือต้องการคำปรึกษา เมื่อหันกลับมาจะเจอพ่อเสมอ

3.แต่ก่อนเราไม่ได้มีโอกาสเจอกันบ่อยๆ ผมเป็นห่วงว่าวันๆ หนึ่งลูกเหนื่อยไหม เขากลับดึกไหม ผมอยากให้แอฟรู้ว่าเราคิดถึงเขา ก็เลยมีไอเดียซื้อขนมใส่ตู้เย็นไว้แล้วมีโน้ตเล็กแปะ พอกลับมาไม่ว่าจะกี่ทุ่ม กี่ยาม เขาต้องเปิดตู้เย็นและจะได้เห็นโน๊ตสั้นๆ นั้น ลูกจะได้รู้ว่าพ่อเป็นห่วงเขา

4.Time flies season changes but one thing for sure, you will always be my all rainbow ranges ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเพียงใด ฤดูกาลจะเปลี่ยนผันไปแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่มั่นใจได้คือเธอยังคงเป็นสายรุ้งของฉันตลอดกาล

5.การได้ดูแลลูกด้วยตัวเองเป็นความสุขที่ประทับใจจนบัดนี้ ผมยังไม่ลืมรองเท้าคู่แรก เสื้อผ้าชุดแรกของลูกเลย สำหรับผมไม่มีอะไรมาทดแทนความทรงจำแห่งความสุขเหล่านี้ได้ มันทำให้ผมมีกำลังใจอยู่ตลอดเวลา

6.ลูกมีค่ามากสำหรับผม เราโชคดีมากที่มีเขา ถือเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ ผมอยากจะบอกว่าเขาทำให้ชีวิตผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งก็คือพ่อคนนี้มีความหมายมากๆ ทำให้เรามีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต เป็นกำลังใจให้เราสู้ต่อไป

7.ครอบครัวเป็นศูนย์กลางให้ทั้งกำลังใจ พลังในการทำงาน เราอาจใช้เวลาไปกับเรื่องอื่นที่เราหลงใหล แต่ท้ายที่สุดขอให้รู้ว่าเมื่อไหร่มีปัญหา คำถามที่ยังหาคำตอบไม่ได้ ให้หันกลับมาที่ครอบครัว เพราะครอบครัวคือคนที่รักเราที่สุด

ทั้งนี้คุณพ่อเคยเปิดใจว่า จริงๆแอฟเขาเรียบร้อยมาตั้งแต่เด็กแล้วนะครับ โดยเฉพาะตอนที่เขายังเล็กๆ เรา 3 คนอยู่ต่างประเทศ ก็เลยได้อยู่ด้วยกันเกือบ 24 ชั่วโมง ผมเป็นคนป้อนข้าว สระผม อาบน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อมเองทั้งหมด พอโตมาเขาก็เรียบร้อยเอง