นก สินจัย เป็นกำลังใจ ม้า อรนภา-เหมี่ยว ปวันรัตน์

กลายเป็นประเด็นร้อนอย่างมากทีเดียวในโลกออนไลน์ หลังมีกระแสเรียกร้องให้แบนสินค้าทุกชนิดที่สนับสนุนรายการของ “ม้า อรนภา”

โดยเกิดการรณรงค์กันไม่สนับสนุนสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์สื่อดังรายหนึ่ง กระทั่งพบว่ามีธุรกิจบางรายได้ถอนโฆษณาออกจากช่องดังกล่าวแล้ว

สื่อเนื่องจาก ม้า อรนภา ได้โพสต์ข้อความอันแสดงถึงความไม่เหมาะสมและหยาบคาบ เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อการต่อต้านเผด็จการทางด้านการเมืองในกลุ่มนักเรียนที่ผูกโบว์สีขาวและชูสามนิ้ว ด้วยข้อความที่ว่า “นอนแหกXXอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต”

กระทั่งก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวนี้ และส่งผลให้สังคมออนไลน์ออกมาเรียกร้องให้แบน ม้า อรนภา จากทุกรายการ จึงทำให้ล่าสุด เจ้าตัวก็ยุติบทบาทในการเป็นพิธีกรรายการดังแล้วเรียบร้อย

ทว่าในขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าของวันที่ 25 สิงหาคม ก็ได้เกิดกระแสต่อต้านและเรียกร้องให้แบน “เหมี่ยว ปวันรัตน์” ซึ่งเป็นพิธีรายการข่าวใส่ไข่ด้วยเช่นเดียวกัน จนเกิดปราฏการณ์แฮชแท็ก #เหมี่ยวปวันรัตน์ ขึ้นอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์

โดยกระแสนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก เหมี่ยว ปวันรัตน์ ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงสะใจที่เกิดเหตุกราดยิงกันที่บริเวณหลักสี่ จนส่งผลทำให้ ลุงอะแกว แซ่ลิ้ว วัย 72 ปี จากไป

ล่าสุด ทางด้าน “นก สินจัย เปล่งพานิช” ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพดอกไม้ในขวดแก้วผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นสั้นๆ ว่า “กำลังใจให้พี่ @maornapa @meow_pawanrat” โดยภายใต้โพสต์นี้ ก็มีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจกันมาก

source : @noksinjai