ใหม่ ดึงสติ ซาร่า อย่ามัวแต่เรียกร้องหรือขอเงินผู้ชาย

กลายเป็นดราม่าร้อนแรงมาหลายวันแล้ว สำหรับ “ไมค์ พิรัชต์” กับอดีตแฟนสาว “ซาร่า คาซิงกินี” ที่มีดราม่าเรื่องของสิทธิในการเลี้ยงดูบุตร ซึ่งทางด้านฝ่ายชายอยากเป็นพ่อที่ถูกต้องตามกฏหมาย  แต่ทางด้านซาร่า ได้ออกมาคัดค้าน โดยอ้างว่าฝ่าชายลดคุณภาพลูก และต้องทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 6 ข้อ ที่ยื่นให้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

โดยข้อเรียกร้องจากซ่าร่ามีดังนี้

  1. ขอให้ไมค์ชำระค่าเล่าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติจังหวัดภูเก็ต และจ่ายเงินค่าเล่าเรียนในอนาคตจนจบปริญญาเอก
  2. ค่าคนขับรถและพี่เลี้ยงจนกว่าจะช่วยเหลือตัวเองได้
  3. ขอเพิ่มจาก 30,000 บาทเป็น 50,000 บาท จนกว่าบุตรจะมีรายได้เพียงพอและหาเลี้ยงตัวเองได้ หากลูกยังหางานไม่ได้ ต้องดูแลลูกไปเรื่อย ๆ
  4. ซื้อคอนโดหรือบ้าน ที่กรุงเทพฯ ให้ลูก ใกล้โรงเรียน
  5. ห้ามนำบุตรไปหารายได้ โดยที่ผ่านมา ซาร่า ระบุว่า ไมค์ได้นำรูปลูก ไปลงหารายได้ผ่านไอจี หวังยอดไลค์ ยอดแชร์
  6. หากผู้ร้องนำบุตรไปหารายได้ ถือว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อผู้ค้าน ผู้ค้านมีสิทธิ์ที่จะกีดกั้นไม่ให้เจอลูก จนกว่าจะสำนึกผิด

ซึ่ง “ใหม่” ได้โพสต์ภาพข้อเรียกร้อง 6 ข้อ ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุแคปชันว่า

“ค่ะ #ฉันจบจากโรงเรียนวัดค่ะ เรียกร้อง หรือ รีดไถ? เงินไม่สามารถซื้อคุณภาพชีวิตที่ดีลูกได้หรอกนะคะ แต่แม่สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีของลูกได้ค่ะ แม้กระทั้งความคิด การปลูกฝังของแม่ ผู้หญิงเรา สวยแล้วต้องหาเงินเองเป็นด้วย”

“ถ้ามัวแต่เรียกร้องหรือขอเงินแต่ผู้ชาย ความสวยของคุณจะลดลงจนไม่เหลือความฉลาดเลย! อ่อ…แล้วเด็กก็ไม่จำเป็นต้องเรียนรร.ดี ๆ เสมอไปนะคะ เพราะไม่ได้การันตีว่าเด็กจะมีคุณภาพ มันอยู่ที่แม่ได้หน้าได้ตาในสังคมมากกว่าถ้าลูกจะเรียนที่ดี ๆ”

“เพราะดิฉัน ก็เป็นคนนึงที่พ่อเลี้ยงเดี่ยว ส่งเรียนและจบจากโรงเรียนวัดค่ะ โรงเรียนวัดสร้างคนดี ๆ มาเยอะแยะ สอนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ศีล สอนให้มีมารยาท และสอนให้เรามีความกตัญญู สอนให้เรารักพ่อแม่ซะด้วยซ้ำ”

“และยังให้ความเป็นคนดีในจิตใจอีกต่างหาก #เด็กโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม #ฉันเรียนโรงเรียนวัด ก็จบ #ป.ตรีได้เกียรตินิยมอันดับ2 ได้เกรด3.8 และ #จบป.โทนิด้าได้เกรด3.68 และประสบความสำเร็จในชีวิตด้วย #เด็กโรงเรียนวัด #ไม่เซฟใครหรอก #เซฟโรงเรียนวัด #ดิฉันจบจากโรงเรียนวัดก็หาเงินเลี้ยงพ่อแม่ให้สุขสบายได้”

@maisukhon