แอนนี่ บรู๊ค เลี้ยงลูกชายด้วยน้ำแรงตัวเอง ไม่เกี่ยงงาน ถูกหรือแพงก็รับหมด

สุดสตรอง แอนนี่ บรู๊คเล่าถึงชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ไม่เคยขอค่าเลี้ยงดูจากใคร ถ้าพูดถึงแม่เลี้ยงเดี่ยวอีก 1 คนที่ชีวิตสุดสตรองมากต้องยกให้กับแอนนี่ บรู๊ค ที่ได้มีการเปิดเผยถึงเรื่องการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของตัวเองเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

เพราะเจ้าตัวได้มาบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “อร่อยจังจ้าว” ที่ร้านอาหารในย่านเกษตร-นวมินทร์และได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงสถานภาพการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูกชายเพียงคนเดียวอย่างน้องฑีฆายุมาตลอดกว่า 10 ปี ด้วยความสามารถของตัวเอง

พร้อมตอบคำถามสื่อว่าได้อยู่ไทยมาตลอด 3 ปีแล้ว เพราะลูกชายโตขึ้นจึงต้องอยู่เป็นหลักแหล่งและถึงเวลาที่จะต้องสอนทุกอย่างให้ลูกด้วยตัวเอง แม้ว่าที่ผ่านมาจะต้องจ้างคนเลี้ยงเพราะไม่มีเวลา เนื่องจากต้องหาเงินเพื่อดูแลครอบครัว แต่ในท้ายที่สุดแล้วตัวเองก็ต้องทำหน้าที่ของแม่และคิดว่าการเลี้ยงเองน่าจะดีที่สุด

แม้ว่าทางสื่อจะถามว่าอาจเสียรายได้การร้องเพลงที่ต่างประเทศหรือไม่ แต่แอนนี่ได้ตอบสั้นๆ เพียงแค่ว่า “ประหยัดเอาค่ะ” รู้สึกว่าในตอนแรกการใช้ชีวิตที่ไทยอาจจะดูลำบากไปบ้าง เพราะคุณแม่เกิดประสบอุบัติเหตุล้มจึงทำให้เหมือนเจอเคราะห์ซ้ำ

แต่หลังจากนั้นคุณแม่อาการดีขึ้นจึงรู้สึกว่าต้องอดทนและประหยัดมากขึ้น แต่ก็ต้องมาเจอช่วง CV จึงทำให้ต้องประหยัดมากกว่าเดิมและได้ย้ายโรงเรียนลูกจากเรียนอินเตอร์มาเป็นโรงเรียนธรรมดา จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนตัวลงมาได้มาก พร้อมเผยไม่กลัวกรณีดราม่าครูทำร้ายเด็กเพราะจะพูดคุยกับลูกอยู่เสมอและมีการบอกลูกว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้บอกตัวเองอยู่ตลอด

แม้แต่การบูลลี่ การทำร้ายร่างกาย การโดนกลั่นแกล้ง การโดนดุด่าว่ากล่าวจากคุณครู หรือแม้แต่การถูกทำโทษ จึงรู้สึกว่าสบายใจได้ พร้อมเล่าว่าลูกชายได้มีการปรับตัวจากการเรียนอินเตอร์มาสู่โรงเรียนธรรมดาได้ดีและโชคดีที่มีไลน์กลุ่มผู้ปกครอง เวลามีเรื่องใดๆ ก็แล้วแต่จะเปิดใจคุย จึงทำให้สถานะของการอยู่โรงเรียนไม่มีปัญหา ยอมรับว่าช่วงย้ายมาแรกเพื่อนๆ ให้ความสนใจกับลูกชายเป็นอย่างมาก

ส่วนการเลี้ยงเดี่ยวนั้นรู้สึกหนักหน่วง เพราะต้องหาค่าใช้จ่ายเพียงแค่คนเดียว ต้องดูแลครอบครัว ดูแลคุณแม่ ดูแลทุกคนภายในครอบครัว ดังนั้นจึงต้องวางแผนการใช้ชีวิตและการใช้เงินให้รัดกุมที่สุด ในช่วงนี้ได้มีการทำคลิปส่วนตัวเพื่อรีวิวและขายของออนไลน์ ไม่ว่ามีสินค้าใดมาจ้างก็รับทั้งหมด แม้จะรีวิวหลักพันก็รับ โดยเป็นการรับส่วนตัวไม่มีการเปิดบริษัท รับจ้างแต่อย่างใด

จะรับรีวิวสินค้าทั้งในคลิปของตัวเองและการไปโปรโมทสินค้าตามรายการต่างๆ ส่วนในกรณีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแอนนี่ บรู๊คได้ให้ความคิดเห็นอย่างน่าสนใจว่าจะต้องมีการแปลความหมายของการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก่อนและไม่เคยคิดว่าตัวเองจะดีกว่าคนอื่น เพราะว่าทุกคนต่างก็ต้องเลี้ยงลูกต่างกันออกไป

แต่การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคือการต้องดูแลลูกด้วยตัวเอง เรื่องนี้ต้องเข้าใจ จะไม่มีสิทธิ์เรียกร้องจากใครทั้งสิ้น แต่ในความเป็นจริงแล้วถ้าจะเรียกร้องก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้นั้น แต่ถ้ารู้สึกอยากจะเลี้ยงคนเดียว รู้สึกว่าเลี้ยงดูได้แล้วทำเองได้ก็ควรทำ

นอกจากนี้ทางสื่อได้ถามว่าได้เห็นข่าวซาร่าที่มีการพูดถึงตัวเองในเรื่องการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งทางแอนนี่บรู๊คได้ตอบว่าเห็นแล้วและรู้สึกขอบคุณ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ค่อนข้างมองโลกในแง่ดี เพราะตลอดระยะเวลา 10 ปี ตัวเองก็ได้พยายามพิสูจน์มาตลอดว่าทำได้และเลี้ยงลูกในแบบที่ตัวเองเป็น

พร้อมปลูกฝังและสอนให้น้องเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่ดีได้ เมื่อทีมข่าวได้ถามว่าเคยเรียกร้องค่าเลี้ยงดูจากใครหรือไม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา แอนนี่ตอบว่าไม่เคยเลย ตลอดระยะเวลา 10-11 ปี แล้วไม่เคยขอหรือเรียกร้องอะไรจากใคร ดังนั้นจึงได้มีการถามต่อถึงเรื่องซาร่า ซึ่งแอนนี่บรู๊คได้ตอบว่าโดยส่วนตัวแล้วไม่ได้รู้จักกัน

เห็นแค่เฉพาะในข่าวและไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ไม่ได้รู้จักไมค์และซาร่า เห็นแค่ตามสื่อเท่านั้น จึงไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ ส่วนเรื่องกระแสข่าวลือที่มีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเกิดท้องครั้งที่ 2 และมีชื่อตัวเองอยู่ร่วมด้วยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ขำขันสำหรับตัวเอง เพราะปัจจุบันแม้แต่สามีก็ยังหาไม่ได้ เพราะฉะนั้นการมีลูกคนที่ 2 จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com