เปิ้ล ไอริณ ลั่นควรหยุดความเชื่อ แก้บนด้วยการจุดประทัด

เปิ้ล ไอริณ โพสต์ปมมลพิษจากควันประทัดไอ้ไข่ ลั่นหยุดความเชื่อนี้ได้แล้ว ทำโซเชียลวิจารณ์สนั่น – ถือเป็นกระแสความเชื่อที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง สำหรับความเชื่อที่มีต่อ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช

เนื่องจากปัจจุบันยังคงมีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลพากันเข้าไปกราบไหว้ ขอโชค ขอลาภ และขอพรในด้านต่างๆ กันอย่างเนืองแน่น ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ทุกคนที่ไปบนบานไอ้ไข่มักจะต้องเข้าไปจุดประทัดถวายต่อคำบนบานกันแทบทุกราย โดยมีการจุดประทัดมากถึงหมื่นนัด แสนนัด ทั้งก่อนรับผลและหลังจากพรสัมฤทธิ์ผลแล้ว

ล่าสุด เปิ้ล ไอริณ นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยควันจากประทัดที่ลอยคละคลุ้งเต็มไปด้วยบริเวณ พร้อมข้อความระบุว่า

“ประเทศไทยควรหยุดความเชื่อแบบนี้ได้แล้ว ตาไข่ซึ่งเป็นเทพเทวดาอารักษ์ปกปักรักษาเมือง ท่านจะปีติยินดีต่อมลพิษเสียง และควันจากการทำลายชั้นบรรยากาศเป็นมลพิษทางอากาศแบบนี้ เพื่อสนองต่อแรงอธิษฐานของคนวันละหลายร้อยครั้งจริงหรือ

บนอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจบ้านเรารึเปลี่ยนเป็นสร้างทานบารมีแก่คนจน คนทุกข์ยากดีกว่ามั้ยคะ??การได้รับการจัดอันดับต้นๆของโลก เป็นประเทศที่มีฝุ่นควันพิษในอากาศ ไม่ตระหนักอีกหรือ ประเทศจีนหลังจากปลอดCV ได้ฉลองโดยการจุดประทัดทั้งเมือง ควันดำคลุ้งทั่วประเทศ ไม่กี่วัน บุพกรรมนั้น ทำให้โรคกลับมาระบาดหนักกว่าเดิมลองคิดดูมั้ยคะ

แค่นี้พวกเรา ก็ได้รับบทลงโทษจากธรรมชาติ จนไม่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ โดยไม่ออกจากบ้านไร้แมสก์ได้แล้ว หยุดการกระทำใน Generation เรานี้เถอะนะคะ หากยังอยากให้ลูกหลาน มีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจกันค่ะ ฝากไว้ด้วยค่า”

ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นมากมายถึงเรื่องดังกล่าว โดยส่วนใหญ่มักจะเห็นด้วยกับสาวเปิ้ล ซึ่งหลายๆ ข้อความได้คอมเมนท์ว่า “พูดถูกใจมากกก”, “เห็นด้วยค่ะ บนรำโนรา แทนก็ได้นะคะ”, “เห็นด้วยครับแต่แก้ยากครับ คนไทยเกิดมาพร้อมความเชื่อ”, “จริงครับที่บ้านยังเลิกเผากระดาษไหว้เจ้าแล้วเลยครับ”, “เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ช่วยดันเรื่องนี้ทีค่ะคุณเปิ้ล” เป็นต้น

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com