ทำความรู้จัก แอนนี่ บรู๊ค ใช้ชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตลอด 10 ปี

ถือเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวตัวจริงที่ยังคงสตรองและเด็ดเดี่ยวเพื่อลูกมาโดยตลอด สำหรับสาวแอนนี่ บรู๊ค นอกจากหน้าที่ในการเป็นคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกชายสุดที่รักอย่าง “น้องฑีฆายุ” แล้ว แอนนี่ ยังรับบทบาทหน้าที่ดูแลครอบครัวในการดูแลคุณแม่ที่อายุมากอีกด้วย

เรียกว่าภาระหน้าที่ บวกกับประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาสำหรับเธอไม่น้อยจริงๆ ซึ่งมรสุมเหล่านั้นนำพาทั้งรอยยิ้ม และน้ำตามาให้ แต่แล้วแอนนี่ บรู๊ค ก็กัดฟันต่อสู้และก้าวข้ามมาได้สำเร็จ

ล่าสุด แอนนี่ ได้เผยชีวิตของการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตลอด 10 ปีอย่างหมดเปลือกว่า ตนเจอมาแล้วกับทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคำติฉินนินทาทั้งในโลกออนไลน์ และแบบซึ่งๆ หน้า ที่ด่าว่าให้ได้ยินชัดเจนเต็มหู โดยมีครั้งหนึ่งไปเดินตลาดนัด แล้วมีคนพูดขึ้นมาต่อว่าแบบหยาบคายมาก สารพัดคำด่าที่ทนฟังไม่ได้

แต่นาทีนั้นคือ กลั้นน้ำตาเอาไว้สุดๆ จากนั้นก็หันไปถามเขาตรงๆ ว่า อยากรู้อะไรให้ถามดีๆ ไม่ใช่ด่าว่าสารพัดแบบนี้ทั้งที่ไม่รู้จักกัน ยอมรับว่าบทเรียนที่ผ่านมาล้วนสอนให้ตัวเธอเป็นคนมากขึ้น บวกกับยิ่งมีลูกด้วยแล้ว ความคิดยิ่งเปลี่ยน ทำให้คอยพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับการเลี้ยงลูก

ขณะเดียวกัน แอนนี่ ก็ได้นิยามคำว่า แม่เลี้ยงเดี่ยว ว่าแท้ที่จริงแล้วคือ ผู้หญิงที่เลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ด้วยกำลังทรัพย์ของตัวเอง และอบรมสั่งสอนลูกด้วยตัวเอง และจากใจแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้

เธอยังบอกอีกว่า ใจคือ สิ่งสำคัญที่สุด ต้องเข้มแข็งให้ได้ เพราะสิ่งที่แม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนต้องเจอก็คือ คำติฉินนินทา ซึ่งมันทั้งหนัก เหนื่อยและนำมาซึ่งสารพัดปัญหาที่คอยรุมเร้า มันไม่ใช่แค่การเลี้ยงลูกแต่เพียงอย่างเดียว แต่มันมีทั้งเรื่องงาน เงิน ครอบครัว และวิกฤตจากเศรษฐกิจต่างๆ พ่วงเข้ามาด้วย

สาวแอนนี่ ยังเผยต่ออีกว่า อยากให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคน หันมาโฟกัสที่ลูก พยายามทำให้ลูกของคุณมีความสุขมากที่สุด ทำให้เขาเป็นคนที่มีคุณภาพที่สุด แล้วเมื่อวันนึงที่เราได้เห็นความสำเร็จของเขา เราจะนึกขอบคุณตัวเอง สำหรับที่ผ่านมาว่าสุดท้ายแล้วเราก็ผ่านมันมาได้

ชมภาพเพิ่มเติม

ชมคลิป

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com