เด็กหญิงวัย 16 ปี ช้ำใจ เก็บเงินซื้อไอโฟนทางเน็ต ได้ผักกาดดอง

สาววัย 16 ร้องโฮ! หลังทำงานเก็บเงินซื้อไอโฟน พอเปิดกล่องกลับเจอผักกาดดอง เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. เพจ ข่าวปราการนิวส์โพสต์ ได้โพสต์เรื่องราวของ น.ส. ส้ม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นปวช.1 ในจังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พัชรธร นพธัญสวัสดิ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ น.ส. ส้ม เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้สั่งซื้อโทรศัพท์ ไอโฟน 6 มือสองทางเฟซบุ๊ค โดยทำงานเก็บเงินจากการรับจ้างขายของและรับพิมพ์งาน จากนั้นจึงติดต่อซื้อโทรศัพท์ดังกล่าวจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ ศศิธรที่โพสต์ขายไอโฟน 6 มือสองในราคาถูก4

ด้วยความที่เห็นว่าราคาไม่แพง และยังอยู่จำนวนเงินที่ตนพอมี จึงทำการติดต่อตกลงซื้อขายกัน ซึ่งตนได้โอนเงินไปให้ผู้ขายรวมค่าส่งแล้วเป็นจำนวนเงิน 1,100 บาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ของส่งมาที่บ้าน ตนจึงรีบเปิดกล่องดูด้วยความดีใจ แต่ก็ต้องถึงกับร้องไห้เมื่อพบว่าสิ่งของในกล่องกลับกลายเป็นผักกาดดองบรรจุซอง แทนที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 ตามที่สั่งซื้อไป4

จากนั้นตนจึงรีบโทรศัพท์ติดต่อไปหาผู้ขาย แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้อีก และรู้ว่าตัวเองได้ถูกหลอกแล้ว จึงเดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ทั้งนี้ น.ส. ส้มก็ยังเผยอีกว่า จากนี้ไปตนไม่กล้าสั่งซื้อของทางเฟสบุ๊คอีกต่อไปแล้ว และขอเตือนเพื่อนๆ อย่าเห็นแก่ของถูก เพราะอาจจะหลงตกเป็นเหยื่อเหมือนกับตน อย่างไรก็ตาม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งต่อคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภคเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก FB @ข่าวปราการนิวส์โพสต์