แม่ค้าทำร้ายเด็กนักเรียนหญิง ไม่ยืนเคารพธงชาติ สารภาพทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 63 เวลา 12.00 น. ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า น.ส.ปู อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นป้าที่ตบนักเรียนหญิงที่ไม่ลุกยืนเคารพธงชาติ ได้เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจพร้อมกับกราบขอโทษพ่อและลุงของเด็กนักเรียนที่เสียหาย ก่อนจะเข้าพบ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้น น.ส. ปู เผยว่าที่ทำไปล้วนเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ หลังจากที่เห็นเด็กนักเรียนไม่เคารพธงชาติ ตนจึงเข้าไปสอบถามว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า ทำไมจึงไม่ลุกขึ้นยืนเคารพธงชาติ แต่นักเรียนคนดังกล่าวกลับย้อนกลับมาว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล

จึงทำให้ตนรู้สึกโมโห และเผลอทำร้ายร่างกายเด็กด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด เพียงแต่จำฝังใจมาตั้งแต่เด็กจนโตแล้วว่าเกิดมาทุกคนจะต้องยืนเคารพธงชาติ แต่ในวันที่เกิดเหตุ เด็กนักเรียนคนดังกล่าวกลับไม่ลุกขึ้นยืนเคารพธงชาติ ส่งผลทำให้ตนไม่พอใจอย่างมาก และทุกครั้งที่เห็นใครไม่ยืนเคารพธงชาติ ตนก็มักจะเข้าไปสอบถามในลักษณะดังกล่าวทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้อีกแล้ว หากเห็นว่าใครไม่ยืนเคารพธงชาติอีก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก พร้อมกันนี้ น.ส. ปู ก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษลุงกับพ่อของเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายร่างกาย เพื่อขอให้อภัย ซึ่งตนก็ยอมรับและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน ทางด้านลุงของเด็กนักเรียนที่ได้รับความเสียหาย ได้กล่าวว่า ตนยืนยันว่าหลานสาวอยู่ในช่วงที่มีประจำเดือนจริง เพราะมีใบรับรองแพทย์ให้การยืนยัน ไม่ใช่ว่าจะไม่เคารพธงชาติอย่างที่ถูกกล่าวหา แต่อย่างไรก็ตาม ตนและพ่อของเด็กก็พร้อมที่จะอภัยให้และไม่ผูกใจเจ็บ

ส่วนเรื่องของคดีความนั้นก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ยังฝากเตือนมายัง น.ส. ปู และคนที่เข้ามาติดตามอีกด้วยว่ายืนยันหลานของตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเมือง หลานเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน และขอให้ทุกคนพึงใช้ชีวิตอย่างมีสติอีกทั้งหากพบว่ามีใครทำในลักษณะดังกล่าวนี้อีก เขาอาจจะมีเหตุผลส่วนตัว ซึ่งคุณก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปทำรายร่างกายผู้อื่นอย่างเด็ดขาด

ข้อมูลจาก ข่าวสด