ชายวัย 55 หัวใจวายคาเตียง หลังนวดน้ำมัน

เชื่อว่าหลายคนคงชื่นชอบการนวด เพราะการนวดเป็นศาสตร์บำบัดและรักษาโรคแขนงหนึ่งของการแพทย์แผนไทย โดยจะเน้นในลักษณะการกด การคลึง การบีบ การดัด การดึง การอบ และ ประคบ ซึ่งรู้จักกันโดยทั่วไปในชื่อ “นวดแผนโบราณ” ซึ่งไม่ใช่เพื่อรักษาความเจ็บปวด ล่าสุดผู้ใช้เฟวบุ๊ก “ชัยสิทธิ์ ยอดชาย เล็งไธสงค์” ได้โพสต์เรื่องราวของชายวัย 55 ปี ไปนวดผ่อนคลายกลับจากไปคาเตียง ระบุว่า

#นวดผ่อนคลายกลายเป็นศพ ที่รร.แห่งหนึ่งกลางเมืองอุดร ทราบว่าผู้ตายชื่อนายสมเพชร ผาจวง อายุ 55 ปี ชาวอำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี
รายละเอียดรอสักครู่
เพิ่มเติม ลูกจ้างควบคุมโรคนวดน้ำมันหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2562 ร.ต.ท.หญิง ธัญญารัตน์ คำชมภู รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งออกสอบสวนเหตุ นายสมเพชร ผาจวง อายุ 55 ปี ลูกจ้างประจำ พนักงานเยี่ยมบ้าน สนง.ป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จากไปในร้านนวดเพื่อสุขภาพ โรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่งใน ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

สอบสวนพนักงานนวดหญิง อายุ 41 ปี ให้การว่า ผู้ตายเป็นลูกค้าประจำ มักจะมานวดน้ำมันอโรมาเพื่อผ่อนคลาย และไม่เคยสอบถามว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหรือไม่ เพราะเห็นว่าผู้ตายมีร่างกายและสุขภาพแข็งแรง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาใช้บริการคนเดียว บอกว่าเหนื่อยมาขอนวด 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปทำงานต่อ โดยให้ผู้ตายถอดเสื้อ แล้วนอนคว่ำหน้า นวดแผ่นหลังราวครึ่ง ชม.

“ เสร็จแล้วเรียกให้ผู้ตายนอนหงาย โดยได้ชโลมน้ำมันบริเวณหน้าอกและท้อง ก่อนเริ่มนวดบริเวณท้องไปสักพัก ผู้ตายหลับและได้ยินเสียงหายใจแรงดังเฮือกแล้วเงียบไป ไม่หายใจ เห็นว่าผิดปกติ จึงไปเรียกเพื่อนร่วมงานมาดู และได้ยินเสียงผู้ตายหายใจอีก 1 เฮือก จากนั้นก็แน่นิ่งไป รู้สึกตกใจ จึงโทรแจ้งตำรวจ ”

พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมสอบสวนและชันสูตร โดยมีอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมอำนวยความสะดวก พบสภาพศพนอนหงายบนเตียงนวด สวมกางเกงขายาวสีดำตัวเดียว ชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ระบุจากไปเนื่องจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จึงนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่นิติเวชโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพ ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี..

 

ขอบคุณข้อมูล ชัยสิทธิ์ ยอดชาย เล็งไธสงค์

เรียบเรียงโดย news.kaazip