ชาวเน็ตเอือม จิตสำนึกคนไทย โวย MRT สถานีวัดมังกร แสนสกปรก

เปิดให้แล้วสำหรับ สถานีวัดมังกร รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพงไปบางแค หรือจากสถานีหัวลำโพงไปสถานีหลักสอง ระยะทางช่วงนี้คือประมาณ 14 กิโลเมตร ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ก Fuang Bunthita เรื่องราวของสถานีมังกร ที่มีผู้คนนำขยะไปทิ้งอยู่เกลื่อนสถานที่ วันนี้ไปเที่ยว Mrt ที่เพิ่งสร้างใหม่ ภายในสถานีตกแต่งสวยมาก โดยเฉพาะทางเข้า…. ซึ่งเจ้าของโพสต์ฝากแชร์ได้ไม่ว่ากันช่วยๆ กัน เตือนสิ่งเล็กๆ ที่เรามองข้าม

ทางด้าน เเฟนเพจเฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า บริษัทรถไฟฟ้าและทางด่วนกรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ชี้แจงกรณีภาพขยะล้นสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร ถูกแชร์ว่อนโซเชียล โดยระบุว่า ทาง BEM มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดคอยดูแลอยู่ตลอดอยู่แล้ว และคาดว่าภาพที่ปรากฎน่าจะเป็นช่วงเวลาที่รถไฟฟ้าใกล้หยุดให้บริการ จึงเห็นปริมาณขยะจำนวนมาก แต่ยืนยันมีพนักงานทำความสะอาดทุกจุด

ทั้งนี้ตามระเบียบ ห้ามผู้โดยสารนำอาหารหรือน้ำดื่มเข้ามารับประทานที่สถานีและขบวนรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ขณะที่ถังขยะภายในสถานีจะเห็นเป็นถังใส ส่วนถังขยะภายนอก จะมีการวางตั้งไว้เพื่อรองรับปริมาณขยะจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือผู้โดยสารและประชาชนช่วยรักษาความสะอาด และทิ้งขยะลงถัง ไม่ทิ้งขยะนอกถัง ก็จะช่วยให้เกิดความสะอาดมากขึ้นได้

#1

#2

#3

#4

#5

#6

ขอบคุณข้อมูล hometips / เที่ยงวันทันเหตุการณ์ /ppimsira351

เรียบเรียงโดย news.kaazip