บุกจับครีมเถื่อน วิตตามินลาว เห็นวิธีทำแล้วสะพรึง

ยากผิวหน้าขาวใสไร้สิวเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายในยุคนี้ แต่ก็ต้องแลกกับการซื้อครีมบำรุง ซีรั่ม หรือเทคโนโลยีผิวหนังหลายพันหลายหมื่น ซึ่งคนธรรมดาหาเช้ากินค่ำแต่อยากสวยอย่างเราๆ ก็เลยต้องหันหน้าไปพึ่งครีมหน้าใสหน้าขาวที่มีขายออนไลน์ทั่วไปบนอินเตอร์เน็ต แต่!!!รู้มั้ยว่าผลที่ตามมาคือหน้าพัง เพราะการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน

ล่าสุดเพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา รายงานว่า ตามที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนหลายรายผ่านทางเพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา ว่ามีการโฆษณาขายครีมวิตามินลาว โดยอ้างว่านำเข้ามาจากประเทศลาว เชื่อว่าจะเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้สืบสวนจนทราบแหล่งผลิตครีมวิตามินลาวรายใหญ่อยู่ในพื้นที่เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าพบครีมวิตามินลาวจำนวนมาก และยังพบยาแผนปัจจุบัน วิตามิน และเนื้อครีมพร้อมอุปกรณ์ในการผลิตครีม

สอบถามเจ้าของบ้านให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบผลิตครีมวิตามินลาวภายในบ้านจริง โดยนำยาแผนปัจจุบันและวิตามินที่ตรวจพบมาผสมกับเนื้อครีมแล้วนำออกจำหน่าย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งร้อยเวร กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน เพจดอกจิกv.10 ได้โพสต์ว่า “นี่คือแลปทำครีมเทวดามูลค่าร้อยล้านของวิตามินลาวชื่อดัง พวกมึงดูเอง กล้าใช้กันไปได้ไง อย่าถามหามาตรฐาน มึงถามมันดีกว่าว่านี่จะทำครีมหรือตำคั่วกลิ้ง อีห่า กูลื่น ขอบคุณ ปคบ มากๆที่ไม่เคยนิ่งนอนใจในการตรวจสอบพวกครีมฮิตต่างๆ ตรวจสิบ เจอยี่สิบ ผลดีตกกับประชาชน สาธุบุญโยเร

แจ้งให้ทราบครีมลาวไม่ว่าจะเป็นเจ้าไหน #ของเถื่อน ทั้งหมด จะหิ้วมาจากลาวจะรับมาจากประเทศลาวแต่เอาเข้ามาขายในไทยต้องยื่นขอเลขจดแจ้ง ครีมใดๆ ที่ไม่มีเลขจดแจ้งถือว่าเป็นของไม่ได้มาตรฐาน ของเถื่อนทั้งหมด เป็นของผิดกฎหมาย จะใช้ดีไม่ดีแต่มันคือของผิดกฎหมาย พบเห็นผู้ใดกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา”

#1

#2

#3

#4

#5

#6

#7

#8

#9

ขอบคุณข้อมูล ดอกจิก V.10 / รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา

เรียบเรียงโดย news.kaazip