ทนายตั้ม เตรียมตัวลงพื้นที่บ้านกกกอก ลุงพล ติดต่อช่วยคดีน้องชมพู่

กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ กรณีของลุงพล ที่ตอนนี้มีกระแสทางด้านลบเพราะมีคลิปที่ใช้ความรุนแรงกับนักข่าวช่องอมรินทร์ทีวี และหลายคนทราบกันดีกว่าในตอนนี้ทางด้านหมอปลาและคนสนิทก็ได้แยกตัวออกมาแทบหมดแล้ว

สุดทางด้านทนายชื่อดัง  ทนายตั้ม เตรียมตัวลงพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 21 มกราคม  ทนายตั้ม ได้โพสต์ข้อความ ผ่านแฟนเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยระบุว่า  

สัปดาห์หน้าผมจะลงไปบ้านกกกอกนะครับ เนื่องจากลุงพลติดต่อมาหลายครั้ง ขอให้ผมลงไปช่วยคดีน้องชมพู่ เนื่องจากมีข่าวลือมาว่า ตำรวจอาจใช้เครื่องจับเท็จเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

ในฐานะทนายผมยืนยันเลยนะครับ ว่าในศาลเครื่องจับเท็จไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีในการใช้เป็นหลักฐาน เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนเยอะ ผมก็เหมือนกับทุกคน ที่อยากรู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุทำให้น้องชมพู่จากไป

อ่านตามหลักฐานนิติเวชก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าน้องจะหลงป่าจนเกิดความสูญเสีย ที่สำคัญถ้าไม่มีหลักฐานชัดเจน มีแต่ความระแวงสงสัย เราอาจกำลังสร้างเหยื่ออีกคนในการใส่ร้ายผู้อื่นว่าเป็นฆาตกร

หลักในการทำคดีของผมคือ ไม่มีใครสมควรได้รับโทษในความผิดที่ไม่ได้ทำ ผมรู้ว่าทุกคนเบื่อกับคดีนี้มาก แต่ผมไม่อาจปล่อยผ่านได้จริงๆ เดี๋ยวจะลงพื้นที่และตรวจสอบดู ค่อยตัดสินใจอีกครั้งว่าจะรับทำคดีหรือไม่อย่างไรครับ